Phát hiện ra hươu 2 đầu siêu quý hiếm ở Mỹ

Phát hiện ra hươu 2 đầu siêu quý hiếm ở Mỹ

Trong khi đang hái nấm ở gần sông Mississippi, một người dân sinh sống tại bang Minnesota, Mỹ đã tình cờ phát hiện ra chú hươu sơ sinh có hai đầu. Ngay lập tức, phát hiện này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà khoa học.

Phát hiện ra hươu 2 đầu siêu quý hiếm ở Mỹ
 Chú hươu 2 đầu vừa được phát hiện.
Theo tờ Ifl Science, chú hươu kỳ lạ vừa được phát hiện là cá thể cái thuộc loài hươu đuôi trắng, có tên khoa học là “Odocoileus virginianus”. Khi được người hái nấm phát hiện, nó đã tử vong, nhưng thời gian là chưa lâu nên các bộ phận của cơ thể vẫn được bảo toàn nguyên vẹn.
Trong khi đó, sau quá trình giải phẫu và phân tích hình ảnh chụp CT xương, các nhà khoa học khẳng định chú hươu này đã chết trước khi chào đời. Bởi vì, phổi của nó vẫn chưa hoạt động, chưa được hít thở không khí dù chỉ 1 lần.
Tuy nhiên, đặc điểm đáng chú ý của chú hươu này chính là việc nó có tới 2 chiếc đầu, 2 trái tim cùng nằm trong 1 màng tim. Trong đó, chiếc đầu thứ 2 có gốc ngay tại phần xương sống ở phần ngực. Điều này cho thấy, chú hươu cực hiếm này sẽ có tới 2 bộ phận tiêu hóa trên gồm lưỡi, thực quản…
Trong bài báo cáo được đăng tải trên tạp chí khoa học Bio One, nhà khoa học Gino D'Angelo và cũng là người trực tiếp tham gia cuộc giải phẫu chú hươu này chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi được nghiên cứu một cá thể hươu siêu hiếm như thế này. Đây là một trong những cá thể động vật hiếm nhất trên thế giới và thậm chí chúng tôi không thể xác định được tỷ lệ xuất hiện của nó. Bởi vì, chắc phải có hàng chục triệu con hươu đuôi trắng ra đời mới xuất hiện được một con hươu 2 đầu như thế này.”
Hiện tại, các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu thêm về chú hươu hai đầu này nhằm tìm hiểu nguyên nhân gây ra đột biến cũng như phân tích các yếu tố liên quan đến đột biến.
Theo Bảo Tuấn/Tiền phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận