Phát hiện xác tàu hơn một thế kỷ dưới đáy hồ

Phát hiện xác tàu hơn một thế kỷ dưới đáy hồ

Xác một con tàu hơi nước bị đắm cách đây 119 năm trong một cơn bão được tìm thấy dưới hồ Erie, một hồ nước lớn ở Bắc Mỹ.

Tàu Margaret Olwill bị đắm cách đây hơn một thế kỷ.
Tàu Margaret Olwill bị đắm cách đây hơn một thế kỷ. (Ảnh: Fox News).

Bảo tàng Quốc gia Ngũ Đại Hồ ở Toledo, bang Ohio, Mỹ, thông báo phát hiện xác một tàu hơi nước dưới đáy hồ Erie hôm 15/3, Fox News đưa tin. Hồ Erie là một trong 5 hồ nước lớn nằm ở khu vực biên giới giữa Mỹ và Canada, còn gọi là Ngũ Đại Hồ.

Đây là xác tàu Margaret Olwill. Con tàu chìm sâu hơn 15 m dưới nước trong một cơn bão năm 1899. Vụ đắm tàu khiến 8 người chết, trong đó có thuyền trưởng cùng vợ và con trai 9 tuổi. "Đó là một thảm họa khủng khiếp khi con tàu chìm vào năm 1899", chuyên gia tìm kiếm xác tàu Rob Ruetschele, thành viên tổ chức Nhà thám hiểm dưới nước Cleveland, cho biết.

Ruetschele từng nghĩ mình đã tìm thấy tàu Margaret Olwill vào năm 1989, nhưng đó thực chất chỉ là một cụm đá gần một khúc cây chìm. Ông tiếp tục cuộc tìm kiếm, sử dụng các tài liệu lịch sử để lập ra một khu vực tìm kiếm rộng 155km2.

Tàu Margaret Olwill chở khoảng 900 tấn đá vôi đến Cleveland khi bị chìm. 4 người sống sót lúc đó phải bám chặt vào những mảnh vỡ trôi nổi và chịu đựng những cơn sóng suốt nhiều giờ đồng hồ trước khi được cứu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận