Phi hành gia Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ trên trạm Thiên Cung 2

Phi hành gia Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ trên trạm Thiên Cung 2

Tàu vũ trụ Thần Châu 11 kết nối thành công với trạm vũ trụ Thiên Cung 2, đưa hai phi hành gia Trung Quốc vào thực hiện nhiệm vụ trong không gian.

Tàu vũ trụ Thần Châu 11 chở hai phi hành gia Trung Quốc kết nối thành công với Trạm vũ trụ Thiên Cung 2 hôm 18/9, theo BBC.

Phi hành gia Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ trên Trạm vũ trụ Thiên Cung 2.
Phi hành gia Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ trên Trạm vũ trụ Thiên Cung 2. (Ảnh: Xinhua).

Cuộc kết nối diễn ra ở độ cao cách Trái Đất 393 km và quá trình kiểm soát từ xa kéo dài khoảng hai tiếng. Đài truyền hình Trung Quốc đã phát trực tiếp cảnh hai phi hành gia Cảnh Hải Bằng và Trần Đông bay trong môi trường không trọng lực qua ống kết nối dài 1m, rộng 80cm để tiến vào trạm vũ trụ. Họ sau đó gửi lời chào tới người dân cả nước.

Các phi hành gia sẽ tiến hành thí nghiệm trên vũ trụ trong 30 ngày tới, bao gồm việc trồng các loại cây như lúa, cải xoong và tự siêu âm để kiểm tra hoạt động của cơ thể.

"Gạo là lương thực chính của người Trung Quốc. Vì vậy, chúng tôi hy vọng có thể trồng nó trên vũ trụ trong tương lai", Trịnh Tuệ Quỳnh, chuyên gia đến từ Viện nghiên cứu Sinh lý học và Sinh thái học Cây trồng, thuộc Viện nghiên cứu Khoa học Sinh học Thượng Hải, cho biết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận