Phòng chôn cất 4.000 năm tuổi của quan chức Ai Cập cổ đại

Phòng chôn cất 4.000 năm tuổi của quan chức Ai Cập cổ đại

Nhiều hiện vật như đồ dùng bằng đất sét và tranh vẽ màu trang trí trên tường được phát hiện bên trong các phòng chôn cất cổ đại.

Bộ Cổ vật Ai Cập hôm 31/7 công bố phát hiện các phòng chôn cất khoảng 4.000 năm tuổi của giới quan chức Ai Cập cổ đại tại tỉnh Minya, Xinhua đưa tin. Nhóm nghiên cứu từ Đại học Macquarie đã vô tình tìm thấy các phòng chôn cất trong lúc dọn dẹp ngôi mộ cổ tại nghĩa trang Beni Hassan ở phía đông Ai Cập.

Đây là nơi an nghỉ của Ramushenty và Baqet II, hai quan chức hàng đầu thời Trung Vương quốc Ai Cập.
Đây là nơi an nghỉ của Ramushenty và Baqet II, hai quan chức hàng đầu thời Trung Vương quốc Ai Cập.

Theo Mostafa Waziri, Tổng thư ký Hội đồng Cổ vật Tối cao Ai Cập, các phòng chôn cất có niên đại cách đây khoảng 4.000 năm là nơi an nghỉ của Ramushenty và Baqet II, hai quan chức hàng đầu thời Trung Vương quốc Ai Cập (một giai đoạn trong lịch sử của Ai Cập cổ đại, tồn tại từ năm 2050 trước Công nguyên đến năm 1800 trước Công nguyên).

Phòng chôn cất của hai quan chức được thiết kế tương tự nhau với những bức vẽ màu trang trí trên tường được bảo quản tốt đến tận ngày nay. Bên cạnh đó, các nhà khảo cổ học còn khai quật được một bộ sưu tập bình đất sét ở phòng chôn cất của Baqet II và các đồ đựng thực phẩm cũng bằng đất sét ở phòng chôn cất chính của Ramushenty. Tuy nhiên, không có bộ sưu tập tang lễ nào được tìm thấy.

Những năm gần đây, Ai Cập đã công bố rất nhiều phát hiện khảo cổ lớn, bao gồm mộ, quan tài, xác ướp, tượng và địa điểm chôn cất của các vị vua Ai Cập cổ đại, tàn tích của một phòng tập thể dục kiểu La Mã, hay phòng chôn cất bí ẩn và bức tượng cổ bên trong kim tự tháp được cho là thuộc về vị .

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận