Phòng chôn cất 4.000 năm tuổi của quan chức Ai Cập cổ đại

Phòng chôn cất 4.000 năm tuổi của quan chức Ai Cập cổ đại

Quá trình dọn dẹp một ngôi mộ tại khu nghĩa trang Beni Hassan ở tỉnh Minya, các nhà nghiên cứu đã tình cờ phát hiện phòng chôn cất của hai vị quan chức Ai Cập có niên đại khoảng 4.000 năm.

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Macquarie (Australia) công bố rằng, trong lúc dọn dẹp ngôi mộ cổ tại nghĩa trang Beni Hassan ở phía đông Ai Cập, nhóm này đã phát hiện phòng chôn cất của giới quan chức Ai Cập cổ đại tại tỉnh Minya.
Phong chon cat 4.000 nam tuoi cua quan chuc Ai Cap co dai
Phòng chôn cất của hai quan chức Ai Cập cổ đại. Ảnh: Xinhua 
Mostafa Waziri - Tổng thư ký Hội đồng Cổ vật Tối cao Ai Cập cho hay, các phòng chôn cất có niên đại cách đây khoảng 4.000 năm là nơi an nghỉ của Ramushenty và Baqet II, hai quan chức hàng đầu thời Trung Vương quốc Ai Cập (một giai đoạn trong lịch sử của Ai Cập cổ đại, tồn tại từ năm 2050 trước Công nguyên đến năm 1800 trước Công nguyên).
Được biết, phòng chôn cất của hai quan chức được thiết kế tương tự nhau với những bức vẽ màu trang trí trên tường được bảo quản tốt đến tận ngày nay.
Bên cạnh đó, các nhà khảo cổ học còn khai quật được một bộ sưu tập bình đất sét ở phòng chôn cất của Baqet II và các đồ đựng thực phẩm bằng đất sét ở phòng chôn cất chính của Ramushenty.
Có thể thấy, những năm gần đây, Ai Cập đã công bố rất nhiều phát hiện khảo cổ lớn như: mộ cổ, quan tài, xác ướp, tượng và địa điểm chôn cất của các vị vua Ai Cập cổ đại...
Theo Hạnh Vũ/VietQ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận