Phỏng vấn xin việc ở SpaceX cực kỳ khó chịu, phỏng vấn viên cũng phải lắc đầu ngao ngán

Phỏng vấn xin việc ở SpaceX cực kỳ khó chịu, phỏng vấn viên cũng phải lắc đầu ngao ngán

Cựu nhân viên SpaceX từ năm 2013 đến 2016 Josh Boehm mới đây đã tiết lộ với trang Business Insider rằng SpaceX không muốn lãng phí dù chỉ một giây khi phỏng vấn các ứng viên tiềm năng. Chính vì vậy, Boehm đã được chỉ đạo là phải sử dụng các chiến lược phỏng vấn thiếu sự tôn trọng một cách lố bịch để đẩy nhanh quá trình này.


CEO SpaceX - Elon Musk

CEO SpaceX - Elon Musk

Boehm - hiện là đồng sáng lập và là COO của công ty truyền thông trực tuyến Cyph - cho biết ngay khi nhận ra một ứng viên không thích hợp cho vị trí ứng tuyển, anh phải ngay lập tức cắt ngang lời nói của ứng viên!

Theo Boehm, quá trình phỏng vấn của SpaceX có thể bao gồm các cuộc nói chuyện qua điện thoại kéo dài cả ngày trời, và từ 7-8 tiếng phỏng vấn trực tiếp. Tất cả chúng đều có thể kết thúc một cách chóng vánh tại bất kỳ thời điểm nào mà không hề có cảnh báo trước.

"Nếu trong quá trình phỏng vấn mà bạn thấy rằng các câu trả lời của một ứng viên khiến bạn thay đổi suy nghĩ, thì bạn chẳng cần phải tỏ ra lịch sự và phỏng vấn nốt. Bạn phải ngừng lại ngay và tiễn họ ra khỏi phòng".

Boehm còn thừa nhận rằng chiến lược độc đáo và thẳng thừng này không phải lúc nào cũng kết thúc một cách tốt đẹp, và nhiều khi "đặt phỏng vấn viên và ứng viên vào những tình huống không thoải mái".


Josh Boehm

Josh Boehm

"Elon và Gwynne Shotwell (COO của SpaceX) chỉ đạo từ trên xuống rằng chúng tôi chỉ thực sự muốn những tài năng hàng đầu mà thôi. Thực sự rất khó để tuyển được một người vào làm việc" - Boehm nói, nhấn mạnh rằng quá trình phỏng vấn nhiều lúc khiến anh rất bực bội.

Thế nhưng Boehm cũng cho biết việc cắt ngang các cuộc phỏng vấn không phải là điều anh hay làm, và chỉ khoảng "hai hay ba lần gì đó".

"Dù có những tiêu chuẩn cao áp dụng trong toàn công ty, nhưng văn hoá và chính sách có thể khác nhau nhiều giữa các phòng ban và các nhóm" - Boehm cho biết thêm.

Tham khảo: Mashable

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận