Phương pháp thiêu xác đông lạnh hứng chỉ trích ở Anh

Phương pháp thiêu xác đông lạnh hứng chỉ trích ở Anh

Thiêu xác đông lạnh sắp được áp dụng ở Anh nhưng nhiều người cho rằng đây là cách xử lý kỳ cục và thiếu trang trọng đối với người chết.

, một phương pháp mang tính cách mạng và thân thiện với môi trường thay thế địa táng hoặc hỏa táng, sắp trở thành lựa chọn sẵn có ở nhiều nhà tang lễ trên khắp nước Anh, bất chấp nhiều ý kiến chỉ trích, Long Room đưa tin. Kế hoạch xây dựng "lò hỏa táng xanh" đầu tiên trên thế giới ở cạnh một sân golf tại Edenbridge, đi kèm nhà thờ và quán cà phê đang được Hội đồng quận Sevenoaks ở hạt Kent cân nhắc.

Thi thể được phun nitơ lỏng và làm lạnh đến gần -200 độ C.
Thi thể được phun nitơ lỏng và làm lạnh đến gần -200 độ C. (Ảnh minh họa: Blogspot).

Ủy ban Luật pháp, cơ quan chính phủ chuyên cải cách pháp chế, đang soạn thảo các quy định để về thiêu xác đông lạnh lần đầu tiên do đất dành cho phương pháp chôn cất truyền thống ngày càng thu hẹp.

Quá trình thiêu xác đông lạnh hóa xương cốt thành bột giống như hỏa táng nhưng không tạo ra khí thải độc hại và chất gây ô nhiễm. Trong phương pháp này, thi thể được đặt trong một cỗ máy tự động phun nitơ lỏng tinh khiết và mất khoảng một tiếng để làm lạnh đến -192 độ C. Thi thể sau đó kết tinh và trở nên giòn, cho phép cán thành bột nhỏ.

Loại bột nhỏ này sau đó được làm lạnh khô để loại bỏ hơi ẩm và lọc để loại bỏ mọi bộ phận cấy ghép y tế như xương hông thay thế hoặc hoặc trám răng. Kết quả là một khối bột nhỏ màu cà phê có thể chôn trong ống phân hủy sinh học.

Incinerator Replacement Technology, một công ty tiên phong trong lĩnh vực này ở Suffolk, đã nhận được hàng nghìn USD tiền tài trợ của chính phủ để phát triển mô hình thử nghiệm và đang hoàn thiện công nghệ. Công ty cho biết chi phí thiêu xác đông lạnh sẽ tương đương hỏa táng.

Tuy nhiên, Anthony Kilmister, giám đốc Hiệp hội Giáo phái Nhà thờ Anh, không ủng hộ phương pháp thiêu xác đông lạnh. "Phương pháp này giống như một cách kỳ cục để xử lý thi thể. Tôi hy vọng đề xuất sẽ không trở thành một thông lệ phổ biến. Cách đó rất thiếu tính trang trọng", Kilmister nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận