Qualcomm và Huawei thử nghiệm thành công tương tác 5G dựa trên 3GPP

Qualcomm và Huawei thử nghiệm thành công tương tác 5G dựa trên 3GPP

Ngày 22/2 vừa qua, Qualcomm và Huawei thông báo họ đã hoàn thành thành công cuộc thử nghiệm khả năng tương tác và phát triển 5G NR dựa trên tiêu chuẩn toàn cầu 3GPP Release 15.

Cuộc thử nghiệm, sử dụng nguyên mẫu (prototype) UE của Qualcomm và hệ thống 5G thương mại của Huawei, là một dấu mốc quan trọng thúc đẩy sự trưởng thành của hệ sinh thái Release 15 5G NR.

IODT là nền tảng để đảm bảo tính tương hợp giữa UE, RAN và mạng lõi, và là một bước tiến quan trọng đến thương mại hóa các hệ thống mạng 5G NR và các thiết bị. Cuộc thử nghiệm IODT thành công của Qualcomm và Huawei sẽ thúc đẩy đáng kể nỗ lực thương mại hoá tổng thể mạng 5G NR của ngành, bao gồm các hệ thống mạng và thiết bị.

Trong thử nghiệm khả năng tương tác này, hai công ty đã cùng nhau kiểm chứng và xác nhận các công nghệ 3GPP 5G NR chính, bao gồm đồng bộ hoá, mã hóa kênh, cấu trúc khung và các thành phần số OFDM có thể mở rộng. Hai công ty đã kiểm thử khả năng đồng bộ hóa, điều khiển và các kênh dữ liệu giữa 5G NR UE và hệ thống mạng hoạt động trên băng tần 3.5 GHz.

Qualcomm và Huawei thử nghiệm thành công tương tác 5G dựa trên 3GPP

"Khi ngành công nghiệp hướng đến mục tiêu khai trương các sản phẩm và mạng thương mại 5G NR vào năm 2019, sự hợp tác chặt chẽ giữa các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp di động toàn cầu là rất cần thiết để xác nhận các công nghệ và tiếp tục xây dựng, nâng cao năng lực của chúng ta", ông Serge Willenegger, Phó Chủ tịch cấp cao (SVP) kiêm Tổng Giám đốc về 4G/5G và IoT ngành của Qualcomm Technologies nói. "Chúng tôi mong muốn hợp tác hơn nữa với Huawei trên con đường biến 5G trở thành một thực tế thương mại".

"Huawei đang nỗ lực hướng đến việc triển khai thương mại công nghệ 5G và hợp tác rộng rãi với các đối tác trong ngành", ông Yang Chaobin, Chủ tịch dòng sản phẩm 5G của Huawei, cho biết. "Chúng tôi rất vui mừng khi cùng hợp tác với Qualcomm Technologies. Với chipset của Qualcomm Technologies và hệ thống 5G thương mại của Huawei, tôi tin tưởng rằng hệ sinh thái 5G đã trưởng thành và ngành công nghiệp này đã sẵn sàng cho việc triển khai thương mại".

Cuộc trình diễn khả năng tương tác của 5G NR sẽ được tổ chức tại sự kiện Mobile World Congress ở Barcelona từ ngày 26/2 đến ngày 1/3 tại gian hàng của Qualcomm Technologies (Booth 3E10, sảnh 3) và của Huawei (Booth 1J50, sảnh 1).

TT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận