Quan điểm "quái lạ" của thiên tài Stephen Hawking về lỗ đen

Quan điểm "quái lạ" của thiên tài Stephen Hawking về lỗ đen

Thiên tài Stephen Hawking cho rằng những lỗ đen có kích thước, khối lượng như Trái đất có một điểm đặc thù đó là bắn phá ra các hạt năng lượng cao hơn, và vũ trụ có thể sử dụng năng lượng đó như một nguồn cố định.

1. Lỗ đen mini có thể cung cấp năng lượng cho vũ trụ

Quan điểm quái lạ của thiên tài Stephen Hawking về lỗ đen
 Nguồn ảnh: Space.

Các lỗ đen lớn nhất trong vũ trụ được cho là các lỗ đen siêu nặng nằm ở trung tâm của các thiên hà và nặng hàng tỷ lần khối lượng mặt trời của chúng ta, trong khi các hố đen mini chỉ nặng khoảng 10 lần khối lượng của mặt trời.

Stephen Hawking cho rằng những lỗ đen có kích thước, khối lượng như Trái đất có một điểm đặc thù đó là bắn phá ra các hạt năng lượng cao hơn, và vũ trụ có thể sử dụng năng lượng đó như một nguồn cố định. Trong khi đó, với những lỗ đen siêu lớn, tần xuất làm điều này rất bất ổn định và hiếm khi.

2. Vũ trụ bắt nguồn từ một điểm dị thường gọi là lỗ trắng- không phải là lỗ đen

Quan điểm quái lạ của thiên tài Stephen Hawking về lỗ đen
Nguồn ảnh: phys. 

Một trong những đóng góp sớm nhất của thiên tài Stephen Hawking cho ngành vật lý là luận án tiến sĩ mà ông đã viết cho Đại học Cambridge năm 1966, trong đó ông cho rằng vũ trụ bắt đầu như một hạt nhỏ bé vô hạn.

Đó là một điểm đặc biệt gọi là một lỗ hổng "trắng" - một lỗ hổng thời gian ngược của một lỗ đen. Tuy nhiên, để xác minh được quan điểm trên là đúng, chúng ta sẽ phải đợi cho đến khi điểm cuối vũ trụ được tìm ra”.

Xem thêm video:Va chạm giữa thiên hà Tiên Nữ và thiên hà của chúng ta - Nguồn video: Lemon Phích.

Huỳnh Dũng (theo Phys)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận