Quảng Trị: Xuất hiện vết chân báo hoa mai, 13 con dê mất tích

Quảng Trị: Xuất hiện vết chân báo hoa mai, 13 con dê mất tích

Sau khi có 13 con dê trong trang trại của một người dân xã Hải Lâm (Quảng Trị) mất tích và cơ quan chức năng phát hiện nhiều dấu chân được cho là của báo hoa mai và một số bộ xương dê để lại xung quanh.

Trước đó, chính quyền địa phương xã Hải Lâm (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) tiếp nhận phản ánh của ông Nguyễn Ất (trú thôn Tân Phước, xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng) trình báo về việc hàng loạt con dê trong trang trại của gia đình bị chết bất thường và mất tích bí ẩn.
Theo lãnh đạo UBND xã Hải Lâm thông tin, sau khi dê trong trang trại mất tích, sáng 1/3, người dân địa phương phát hiện quanh khu vực thuộc rừng trồng của xã Hải Lâm, cách khu vực rừng tự nhiên (thượng nguồn sông Nhùng) khoảng 12- 15 km xuất hiện nhiều dấu chân thú lớn được cho là báo hoa mai cùng một bộ xương dê.
Quảng Trị: Xuất hiện vết chân báo hoa mai, 13 con dê mất tích
 Những vết chân để lại xung quanh trang trai dê của người dân.
Ngay sau đó, UBND xã đã huy động lực lượng trên địa bàn tiến hành túc trực và xua đuổi loài thú được cho là của loài báo hoa mai, đồng thời lên tiếng cảnh báo người dân để đề phòng.
Trao đổi với PV, ông Khổng Trung – Chi cục Trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra và từ các dấu hết để lại tại hiện trường, nghi vấn có thể là 2 cá thể báo hoa mai mẹ, con nặng từ 50 – 60kg.
Hiện, lực lượng chức năng đã tăng cường cán bộ kiểm tra, tìm hiểu rõ sự việc.
Theo Hà Oai/ Infonet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận