Rắn độc "nguỵ trang" trên bãi cỏ: Bức ảnh khiến ai cũng giật mình

Rắn độc "nguỵ trang" trên bãi cỏ: Bức ảnh khiến ai cũng giật mình

Hình ảnh con rắn hổ cực độc hoà lẫn với màu cỏ trong sân trường học ở Australia thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Anh Mark Pelley đăng tải những hình ảnh hiếm có này lên trang Facebook cá nhân của mình, sau khi phát hiện ra con vật nguy hiểm đang trườn bò gần trường học ở Melbourne, Australia. Nếu nhìn qua, không phải ai cũng phát hiện con rắn hổ cực độc đang “nguỵ trang” dưới đám cỏ xanh.
“Khoảng 6h tối, khi trời đã nhá nhem tối, tôi tình cờ nhìn thấy một con rắn trên đồng cỏ khi đang đi dạo cùng thú cưng. Con vật dường như đang tìm cách lẩn trốn”, Pelley nói với Yahoo7.
Đây là loài rắn hổ mang có nọc độc, thường sống ở vùng đất thấp và ẩn nấp ở các đồng cỏ. Chỉ cần vô tình bước qua đám cỏ mà không để ý, chúng ta rất dễ bị rắn cắn.. Khi bị rắn cắn mà không được chữa trị kịp thời, nọc độc có thể tác động đến hệ thần kinh và gây nguy hiểm đến tính mạng.
Rắn độc nguỵ trang trên bãi cỏ: Bức ảnh khiến ai cũng giật mình
Không phải ai cũng tinh mắt phát hiện con rắn độc này. 
Tuy nhiên, cũng có những phản ứng trái chiều xung quanh bức ảnh con rắn độc lẫn trong đám cỏ của Pelley.
Một trong những ý kiến đó cho rằng: “Tôi thật sự không thấy bất ngờ về chuyện này. Thành thực mà nói, có rất nhiều rắn xung quanh ngôi nhà tôi, nhưng tôi rất ít khi thấy chúng.” Một người khác lại nghi ngờ “đây chỉ là một trò lừa bịp”.
Đây là loài rắn hổ mang sống ở vùng đất thấp, có nọc độc, thường ẩn nấp ở các đồng cỏ.
Pelley chia sẻ bức ảnh với mong muốn mọi người cùng nâng cao cảnh giác, nhất là các bậc phụ huynh và trẻ em về các mối nguy hiểm có thể ẩn nấp ở nơi chúng ta thường không ngờ tới. Loài bò sát này được phát hiện cách trường Hazel Glen khoảng 50 m và thường xuất hiện vào giờ tan học.
Anh Pelley cho hay: “Bọn trẻ có thể sẽ giẫm hoặc xéo ngang con rắn”. Khi đó, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Nếu không được kịp thời cứu chữa thì tỉ lệ tử vong rất cao.
Anh Pelley đồng thời cảnh rằng khi nhìn thấy một con rắn độc, không nên chạm vào con vật này trong bất kì trường hợp nào, thay vào đó hãy liên lạc với người bắt rắn chuyên nghiệp.
Theo Minh Phương/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận