Rắn hai đầu cắn nhau vì tranh thức ăn

Rắn hai đầu cắn nhau vì tranh thức ăn

Khoảnh khắc một chiếc đầu của con rắn ngô cắn chiếc đầu còn lại mọc cùng thân để tranh ăn lọt vào ống kính nhiếp ảnh gia.

Con rắn ngô có hai đầu. Ảnh: Matthijs Kuijpers.
Con rắn ngô có hai đầu. Ảnh: Matthijs Kuijpers.

Nhiếp ảnh gia Matthijs Kuijpers, 43 tuổi, chụp hình con rắn ngô hai đầu khác thường ở Rotterdam, Hà Lan, Daily Star hôm 13/10 đưa tin. Matthijs, người nhân giống và nuôi rắn từ khi 10 tuổi, cho biết con rắn dài 0,8 mét này khoảng 18 tháng tuổi.

"Tôi chụp ảnh động vật hoang dã trên khắp thế giới và đây là lần đầu tiên tôi chụp một con rắn hai đầu còn sống. Động vật hai đầu là một thiếu sót của tạo hóa, gọi là hội chứng nhiều đầu (polycephaly). Cả hai chiếc đầu đôi khi tranh giành cùng một con mồi. Chúng chỉ mâu thuẫn về thức ăn, còn bình thường chúng dường như rất hòa hợp", Matthijs cho biết.

Hội chứng mọc hai đầu (polycephaly) rất hiếm gặp trong tự nhiên, nhưng có thể xảy ra theo cùng quá trình tạo ra những cặp song sinh dính liền ở người. Cả hai đầu của con vật kiếm ăn độc lập, dẫn đến những chiếc đầu riêng biệt tranh giành thức ăn. Chúng có thể sống 20 năm trong môi trường nuôi nhốt, nhưng rất khó sống lâu trong tự nhiên.

Rắn ngô thường sinh sống ở vùng hoang dã của Mỹ. Chúng ăn chuột nhỏ, các loài bò sát, lưỡng cư và trứng chim. Chúng không có nọc độc và giết chết con mồi bằng cách siết chặt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận