Rùa sắp tuyệt chủng trên thế giới bất ngờ xuất hiện trở lại tại Việt Nam

Rùa sắp tuyệt chủng trên thế giới bất ngờ xuất hiện trở lại tại Việt Nam

Cá thể rùa mai mềm quý hiếm bậc nhất thế giới một lần nữa lại xuất hiện trở lại tại Hà Nội khiến cho các nhà khoa học sung sướng, bởi sau 1 thời gian dài không có ai nhìn thấy "cụ rùa" này.

Rùa mai mềm ở Đồng Mô

Rùa mai mềm.
Rùa mai mềm.

Từ ngày 29/1, anh Nguyễn Văn Trọng, CTV của Chương trình bảo tồn Rùa Châu Á thuộc Tổ chức Indo-Myanmar Conservation (IMC) đã may mắn chụp được hình ảnh cá thể rùa mai mềm ở Đồng Mô nổi lên phơi nắng. Đây là cá thể duy nhất còn được ghi nhận ở Việt Nam, hiện đang sống ở hồ Đồng Mô, ngoại thành Hà Nội.

Loài rùa mai mềm này chỉ còn duy nhất 3 cá thể được ghi nhận là sống sót trên thế giới, nằm trong tình trạng cực kỳ nguy cấp. Các tổ chức bảo tồn thường xuyên thực hiện quan trắc quần thể Giải Sin-hoe (Rafetus swinhoei) để theo dõi các cá thể đã được ghi nhận cũng như để tìm thêm các cá thể khác có thể còn sống ngoài tự nhiên.

Việc công bố các hình ảnh về loài Giải Sin-hoe (Rafetus swinhoei) nói chung và các loài quý hiếm nói riêng thường được cân nhắc kỹ về mặt hình ảnh để đảm bảo chính xác. Chính vì vậy, sau hơn 1 tháng, "cụ rùa" Đồng Mô mới chính thức xuất hiện trên các trang thông tin của các tổ chức bảo vệ rùa.

Theo ATP, việc quan trắc khu vực ghi nhận loài phân bố là công việc hết sức quan trọng nhằm cung cấp sự bảo vệ và tăng cường sự hiểu biết của con người về loài.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận