Rùng mình bí mật mẫu váy từng giết chết hơn 3.000 phụ nữ

Rùng mình bí mật mẫu váy từng giết chết hơn 3.000 phụ nữ

Mẫu váy crinoline tưởng như rất thông dụng trong thế kỷ 19 đã giết chết tới 3.000 phụ nữ vì cháy.

Thời trang không chỉ là phong cách, nó còn có màu sắc của lịch sử. Ngày nay, thời trang có thể mang tính thực tiễn hơn với rất nhiều lựa chọn để con người thoải mái và biểu lộ cá tính của bản thân. Tuy vậy nhiều năm trước đây, những bộ quần áo không được linh hoạt và đa dạng như bây giờ.
Rùng mình bí mật mẫu váy từng giết chết hơn 3.000 phụ nữ
 Chiếc váy crinoline đã giết chết 3.000 người vì cháy
Vào thế kỷ 19, những mẫu váy crinoline rất được phụ nữ ưa chuộng. Khởi đầu của nó được làm từ vải lông đuôi ngựa và bông hoặc vải lanh. Sau này, lông đuôi ngựa được thay thế bằng một dạng của chiếc lồng. Loại lồng này được dựa trên khung thép với các đường dọc tạo nên sự thô cứng. Chu vi của các vòng trong lồng này chạy từ khoảng 1 cho tới 4,5 mét.
Ban đầu, mẫu váy chỉ phụ nữ thuộc giới thượng lưu mới có thể mặc crinoline. Tuy vậy, sau này nó phổ biến đến mức phụ nữ thuộc tất cả các tầng lớp đều có thể sử dụng. Để rồi, càng hiện đại, người ta càng thấy sự bất tiện của loại trang phục này. Việc chu vi vòng quá lớn khiến phụ nữ rất khó khăn để đi qua cửa. Đồng thời, các lớp quần áo cũng rất nóng để có thể mặc.
Rùng mình bí mật mẫu váy từng giết chết hơn 3.000 phụ nữ
Mẫu váy Crinoline là loại trang phục rất dễ cháy. Theo ước tính, có khoảng 3.000 phụ nữ đã thiệt mạng khi crinoline cháy. chẳng hạn, năm 1858, một phụ nũ ở Boston đã bị đốt cháy khi váy của cô bén lửa từ lò sưởi. Vào tháng 2/1863, Margeret Davey, một người giúp việc 14 tuổi đã chết vì vết bỏng khi crinoline bốc lửa. Ở Philadelphia, 9 phụ nữ đã chết khi một ngọn nến rơi vào trang phục này. Ở Anh, có khoảng thời gian chỉ trong vòng 2 tháng đã có 19 ca tử vong do trang phục này bốc cháy. Các phụ nữ chứng kiến vụ việc cho biết không dám giúp đỡ nạn nhân bởi sợ bộ váy của mình cũng bốc cháy. Cùng với việc rất dẽ bốc cháy, crinoline cũng gây ra sư bất tiện lớn cho người dùng. Phụ nữ trong khoảng thời gian này gặp khó khăn khi lên tàu xe khi đáy váy vướng vào bánh xe hoặc bị gió cuốn đi.
Theo Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận