Sắp diễn ra triển lãm sản xuất, chế tạo Việt Nam 2017

Sắp diễn ra triển lãm sản xuất, chế tạo Việt Nam 2017

Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2017 diễn ra từ ngày 26-28/4. Đây là nơi quy tụ của hơn 200 thương hiệu công nghiệp hàng đầu đến từ 20 quốc gia, cùng với 5 khu gian hàng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore và Đài Loan.

Tại buổi họp báo về "Công nghiệp sản xuất Việt Nam - Hành trình tới ngành công nghiệp 4.0", ông Isara Burintramant, Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex, đơn vị tổ chức Vietnam Manufacturing Expo 2017 , chi biết VME sẽ hỗ trợ Việt Nam tiếp cận với công nghiệp 4.0. Công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng số với nhiều công nghệ mới kết hợp lĩnh vực vật lý, kỹ thuật số và sinh học sẽ ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế cũng như các ngành công nghiệp.

"Chi phí hoạt động sẽ giảm xuống 3,6% và tăng hiệu suất lên 4,1% mỗi năm nhờ cách mạng công nghiệp này. Tất cả lĩnh vực công nghiệp đều kỳ vọng chi phí sẽ giảm ở mức nhiều hơn. Và các công ty tin rằng sẽ hoàn vốn đầu tư trong vòng 2 năm hoặc ít hơn thế nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại. Chỉ 1/3 doanh nghiệp cho rằng khoảng thời gian hoàn vốn sẽ dài hơn, trong vòng từ 3-5 năm, nhưng rất ít công ty cho rằng họ sẽ phải mất hơn 5 năm", ông Isara nhấn mạnh.

Sắp diễn ra triển lãm sản xuất, chế tạo Việt Nam 2017

Ông Isara Burintramart – Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex phát biểu tại buổi họp báo sáng 23/3.

Nhằm hỗ trợ Việt Nam tiếp cận với công nghiệp 4.0, Triển lãm VME sẽ diễn ra từ ngày 26-28/4 cùng với Triển lãm Vietnam Sheet Metal và Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam sẽ mang đến hơn 200 thương hiệu công nghiệp hàng đầu đến từ 20 quốc gia, cùng với 5 khu gian hàng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore và Đài Loan.

Theo đó, VME 2017 trở lại với những công nghệ tiên tiến mang tính ứng dụng cao, tập trung vào công nghệ đo lường và lắp ráp tự động hóa, đây được xem là một phần quan trọng của công nghiệp 4.0. Cụ thể, các thương hiệu hàng đầu về công nghệ đo lường, lắp ráp tự động hóa như Hexagon, Nikon, Scantech, Wenzel, Misumi… sẽ giới thiệu những công nghệ sản xuất thông minh tại triển lãm tới các nhà sản xuất Việt Nam.

Sắp diễn ra triển lãm sản xuất, chế tạo Việt Nam 2017

Công nghiệp 4.0 sẽ làm thay đổi cuộc sống của chúng ta

Ngoài giới thiệu công nghệ, công ty ReedTradex sẽ kết nối với các hiệp hội trong nước mang tới những chủ đề, hoạt động, chương trình hội thảo cập nhật kiến thức và kết nối kinh doanh hướng tới ngành công nghiệp sản xuất 4.0 như hội thảo "Những ứng dụng thiết bị và công nghệ mới trong sản xuất sản phẩm cơ khí" với sự tham gia của 100 doanh nghiệp cơ khí.

Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu cao về kỹ thuật hàn và chế tạo tại triển lãm cũng sẽ diễn ra "Cuộc thi tay nghề thợ hàn". Cuộc thi gồm các bài kiểm tra lý thuyết, thực hành, khuyến khích thợ hàn về tầm quan trọng của việc nâng cấp, cải thiện kỹ năng tay nghề và giúp các nhà sản xuất nâng cao năng lực cạnh tranh. Đặc biệt, theo nhà tổ chức Cuộc thi con quay kim loại "Koma Taisen tại Hà Nội 2017" cũng sẽ tiếp tục trở lại mang tới các buổi trình diễn đặc sắc.

G.L

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận