Siêu xe bọc thép của Tổng thống Hàn Quốc vừa đến Đà Nẵng có gì đặc biệt?

Siêu xe bọc thép của Tổng thống Hàn Quốc vừa đến Đà Nẵng có gì đặc biệt?

Chiếc xe mà Tổng thống Hàn Quốc sẽ sử dụng trong suốt kỳ hội nghị APEC 2017 là xe bọc thép chống đạn đặc biệt Mercedes-Benz S600 Maybach Guard.

Siêu xe Mercedes-Benz S600 Maybach Guard.
Siêu xe Mercedes-Benz S600 Maybach Guard.

Siêu xe Mercedes-Benz S600 Maybach Guard của hãng xe hơi Đức Mercedes được đánh giá là một trong những phương tiện an toàn hàng đầu ở thời điểm hiện tại. Nó là phương tiện bọc thép hạng sang đầu tiên nhận được chứng nhận an toàn VR-10 theo tiêu chuẩn BRV 2009. S600 Maybach Guard đồng hành cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 5. Đây là phiên bản bảo vệ đặc biệt của xe Mercedes-Benz S600 Maybach thông thường.

Mercedes-Benz S600 Maybach Guard phục vụ Tổng thống Hàn Quốc đã xuất hiện tại Đà Nẵng.
Mercedes-Benz S600 Maybach Guard phục vụ Tổng thống Hàn Quốc đã xuất hiện tại Đà Nẵng. (Ảnh: Zing.vn)

Chiếc xe có thể chịu được đạn thép của súng trường, bao gồm cả loại có kích thước dài 51mm, đường kính 7,62mm do các nước trong khối NATO sản xuất, phân phối và sử dụng cho các loại súng máy, súng bắn tỉa như M60, M240 và M14. Ngoài ra, Mercedes còn trang bị cho S600 Maybach Guard chế độ bảo vệ toàn diện, chống lại các thiết bị nổ có tính sát thương cao tương đương với 15kg thuốc nổ TNT.

Để làm được điều đó, Mercedes đã sử dụng vật liệu PE đặc biệt và poly-carbonat phủ lên lớp kính cửa sổ. Hãng xe Đức cho biết, dù xảy ra một cuộc tấn công hạng nặng, chiếc xe vẫn có thể chạy thoát, bởi lốp xe được kết cấu bởi một vật liệu đặc biệt. Mercedes-Benz S600 Maybach Guard sử dụng động cơ V12 6.0L Biturbo, cho công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn 830 Nm. Xe nặng tới 5,1 tấn. Tốc độ tối đa 160 km/h, và có thể chạy 100km/h khi bị xịt lốp.

Siêu xe Mercedes-Benz S600 Maybach Guard trong một bài thử nghiệm chống đạn của hãng.
Siêu xe Mercedes-Benz S600 Maybach Guard trong một bài thử nghiệm chống đạn của hãng. (Ảnh: Mercedes).

Theo trang Autocar, dù bình nhiêu liệu của S600 Guard không được bọc thép nhưng Mercedes đã sử dụng một loại vật liệu đặc biệt có thể khiến nó tự khít lại nếu bị thủng. Đây cũng là loại vật liệu được sử dụng trên trực thăng tấn công Boeing AH-64 Apache.

Nội thất đẳng cấp bên trong siêu xe Mercedes-Benz S600 Maybach Guard.
Nội thất đẳng cấp bên trong siêu xe Mercedes-Benz S600 Maybach Guard. (Ảnh: Mercedes).

Giá thành của S600 Guard tương đương với những lợi ích mà nó mang lại cho người sử dụng, xấp xỉ 600.000 USD. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng sở hữu siêu xe đắt giá này vì hãng Mercedes sẽ phải xác minh lý lịch người mua rất kỹ càng nhằm đảm bảo không “giao nhầm” pháo đài di động vào tay kẻ xấu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận