Sống sót kỳ diệu trong rừng sau 6 ngày bị rắn độc cắn

Sống sót kỳ diệu trong rừng sau 6 ngày bị rắn độc cắn

Anh Thân đươc nhập viện cấp cứu trong tình trạng vết thương do rắn độc cắn gây hoại tử cẳng chân phải.

Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc - BV Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) đang điều trị, hồi sức cho anh Hồ Văn Thân (39 tuổi), trú xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, bệnh nhân bị rắn độc cắn dẫn đến hoại tử chân.
Song sot ky dieu trong rung sau 6 ngay bi ran doc can
 Anh Thân đang điều trị sau khi được cắt phần chân bị hoại tử do rắn độc cắn.
Trước đó, ngày 22/8, trong lúc đi hái nấm lim, cách nhà khoảng 1 ngày đường rừng, anh Thân bị một con rắn cạp nia cắn trúng chân phải.
“Vì chân bị tê cứng nên tôi phải xé vải buộc trên vết thương để độc khỏi lan nhanh rồi bò lê trong rừng, hái một số loại lá và rễ cây để rịt vào vết thương, giữ mạng sống”, anh cho biết.
6 ngày liền ở trong rừng, anh phải bò bằng 2 tay để tìm lán trại của người đi rừng và hái quả dại, rau rừng để ăn tạm qua ngày. Mãi đến chiều 28/8, anh Thân mới được một nhóm người hái nấm phát hiện.
Sau khi nhập viện, anh Thân được đưa vào mổ cấp cứu, cắt đứt chân phải đến 1/3 trên đùi phải.
Bác sĩ Nguyễn Đại Việt Đức, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, cho biết: “Chúng tôi phải mổ cứu cứu, buộc phải cắt chân bệnh nhân do vết thương để lâu ngày. Anh Thân đã sống sót 6 ngày trời trong rừng một cách kì lạ với vết thương do rắn cắn, gây nhiễm độc cơ thể trong thời gian dài”
Sau gần 2 ngày điều trị, anh Thân đã tỉnh táo, hồi phục tích cực. Hiện BV còn phải điều trị thải độc, chống nhiễm trùng, điều chỉnh rối loạn nước cho bệnh nhân thêm nhiều ngày rồi mới cho xuất viện.
Theo Hải Sâm/Vietnamnet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận