SpaceX thử nghiệm tên lửa đẩy mạnh nhất thế giới

SpaceX thử nghiệm tên lửa đẩy mạnh nhất thế giới

SpaceX tiến hành thử nghiệm tên lửa đẩy mạnh nhất thế giới Falcon Heavy, được thiết kế để đưa con người lên sao Hỏa trong tương lai.

Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX của tỷ phú Elon Musk tiến hành thử nghiệm tên lửa Falcon Heavy lần đầu tiên tại cơ sở thử nghiệm ở Texas, Mỹ, theo Cnet. Tên lửa Falcon Heavy được thiết kế để mang các phi hành gia hoặc đưa các tàu vũ trụ không người lái đến sao Hỏa và những nơi xa hơn trong vũ trụ.


SpaceX tiến hành thử nghiệm tên lửa Falcon Heavy lần đầu tiên.

Trong video về buổi thử nghiệm đăng tải trên trang Twitter của SpaceX hôm 9/5, chúng ta có thể thấy một phần của tên lửa gắn chặt vào bệ phóng, khiến nó không bị bay lên. Đuôi tên lửa tỏa ra một đám khói và lửa lớn.

Falcon Heavy được tạo thành từ ba tên lửa đẩy một tầng kết nối với nhau. Các thông số kỹ thuật của Falcon Heavy cho biết nó có thể mang trọng tải 16.800kg tới sao Hỏa và 3.500kg tới sao Diêm Vương.


Mô hình hoạt động của tên lửa Falcon Heavy.

Tất cả những quảng cáo thương mại của SpaceX cho đến nay đều liên quan đến tên lửa nhỏ hơn Falcon 9. Nhưng công ty này có kế hoạch bắt đầu sử dụng tên lửa Falcon Heavy cho một số nhiệm vụ vào cuối năm nay.

Falcon Heavy được tạo thành từ ba tên lửa đẩy một tầng kết nối với nhau.
Falcon Heavy được tạo thành từ ba tên lửa đẩy một tầng kết nối với nhau.

Musk tuyên bố rằng, Falcon Heavy khi đưa vào sử dụng sẽ mạnh hơn gấp đôi so với các tên lửa hiện nay, ngay lập tức khôi phục khả năng thực hiện nhiệm vụ có người lái đến Mặt Trăng và sao Hỏa. Ngoài ra, Musk cũng có kế hoạch tạo ra một tên lửa thậm chí còn khổng lồ hơn, nhằm xây dựng thuộc địa có hàng triệu người sống trên hành tinh đỏ trong thế kỷ tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận