Stephen Hawking nhận lời lên tàu du hành vũ trụ miễn phí

Stephen Hawking nhận lời lên tàu du hành vũ trụ miễn phí

Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking sẽ tham gia du hành vũ trụ trên con tàu của tỷ phú Richard Branson.

Stephen Hawking sẽ du hành vũ trụ trên con tàu của Richard Branson

Theo Yahoo, Stephen Hawking đã nghiên cứu, lý luận hóa, suy ngẫm, viết về vũ trụ trong nhiều thập kỷ qua và bây giờ ông có cơ hội tiến vào không gian. Hawking tiết lộ rằng, ông đã đặt một chỗ trên chuyến bay Virgin Galactic của Richard Branson. Quyết định này được đưa ra sau khi Richard Branson có lời mời nhà vật lý và vũ trụ học nổi tiếng thực hiện ước mơ của ông là bay vào không gian.

Trong một cuộc phỏng vấn trên Good Morning Britain, Stephen Hawking cho biết: "Ba đứa con của tôi đã mang lại cho tôi niềm vui lớn lao và tôi có thể cho bạn biết những gì sẽ làm cho tôi hạnh phúc: đó là đi du lịch trong không gian. Tôi đã hoàn thành một chuyến bay không trọng lực cho phép tôi trôi nổi trong trạng thái không trọng lượng. Nhưng tham vọng cuối cùng của tôi là bay vào vũ trụ. Tôi nghĩ không ai có thể giúp mình hoàn thành điều này nhưng Richard Branson đã đề nghị tôi một chỗ ngồi trên con tàu Virgin Galactic và tôi đã đồng ý ngay lập tức".

Stephen Hawking sẽ du hành vũ trụ trên con tàu của Richard Branson

Cả Hawking và Branson đều không đưa ra kế hoạch cụ thể cho chuyến thám hiểm không gian này. Virgin Galactic vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện các kế hoạch kinh doanh và có thể Hawking phải chờ một thời gian nữa để thực hiện ước mơ của mình.

Tàu vũ trụ SpaceShipTwo của công ty được thiết kế để cung cấp cho hành khách cảm giác du hành vào không gian nhưng không phức tạp như các nhiệm vụ mà NASA đang tiến hành. Con tàu được phóng từ mặt đất, vượt qua bầu khí quyển của Trái Đất và tạm dừng trong vài phút để hành khách tận hưởng cảm giác không trọng lực trước khi quay lại mặt đất và hạ cánh như một chiếc máy bay.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận