Sự thật ít người biết về quả bưởi da xanh

Sự thật ít người biết về quả bưởi da xanh

Bưởi da xanh là loại trái cây được người tiêu dùng đánh giá là loại trái cây lành nhất trong thế giới hoa quả.

Su that it nguoi biet ve qua buoi da xanh
Bưởi da xanh có nguồn gốc đầu tiên ở xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre. Loại quả này có vị ngọt thanh, không hạt, lại dễ lột vỏ nên rất được ưa chuộng. (Nguồn Caygiong365) 

Su that it nguoi biet ve qua buoi da xanh-Hinh-2
Nếu được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, sau thu hái, bưởi da xanh có thể giữ tươi tới hai tháng mà không cần sự can thiệp của bất kỳ loại thuốc bảo quản nào. (Nguồn Bizwebmedia) 

Su that it nguoi biet ve qua buoi da xanh-Hinh-3
Bưởi da xanh thuộc cùng họ với cam,quýt, có dạng hình cầu với trọng lượng trung bình từ 1,2kg – 2,5kg/trái. (Nguồn Alicdn) 

Su that it nguoi biet ve qua buoi da xanh-Hinh-4
 Bưởi da xanh đã được xuất khẩu sang 50 thị trường khác nhau trên thế giới như Trung Quốc, Đức, Hà Lan, Canada, Nga. (Nguồn Vatgia)
Su that it nguoi biet ve qua buoi da xanh-Hinh-5
Bưởi da xanh tốt nhất là được trồng vào cuối mùa khô, đầu mùa mưa. Qua mùa mưa cây bưởi phát triển khá tốt nhờ nguồn nước mưa tự nhiên. (Nguồn Khanhlongfood) 

Su that it nguoi biet ve qua buoi da xanh-Hinh-6
Cây bưởi da xanh rất ít khi bị sâu bệnh. Chỉ có một số bệnh và sâu gây hại thường gặp ở cây bưởi da xanh là sâu vẽ bùa và bệnh thán. (Nguồn Dacsanbentre) 

Su that it nguoi biet ve qua buoi da xanh-Hinh-7
 Bưởi da xanh có tác dụng giảm cân hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch, chữa đái đường, béo phì và tim mạch, ngăn ngừa bệnh viêm nướu, giảm các cholesterol có hại,...(Nguồn Caygiong)
Hà Nguyễn (tổng hợp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận