Sư tử cũng phải ngả mũ trước thâm tình của trâu

Sư tử cũng phải ngả mũ trước thâm tình của trâu

Phát hiện trâu rừng trẻ tuổi bị sư tử quây giết, cả đàn trâu rừng đã không màng nguy hiểm, quay lại đánh đuổi sư tử, cứu đồng loại của mình.

Su tu cung phai nga mu truoc tham tinh cua trau
  Theo quan sát của người quay lại clip, trong lúc dừng chân uống nước tại một hố nước tự nhiên, một con trâu rừng trẻ tuổi, non kinh nghiệm đã bị đàn sư tử nhanh chóng cô lập và tách ra khỏi đàn. (Nguồn Rob The Ranger)

Su tu cung phai nga mu truoc tham tinh cua trau-Hinh-2
 Ngay sau khi bị tách khỏi đàn, mất đi hoàn toàn sự bảo vệ của đồng loại, trâu rừng trẻ tuổi phải đối phó với bốn con sư tử đang ở thời kỳ cực kỳ sung sức. (Nguồn Rob The Ranger)

Su tu cung phai nga mu truoc tham tinh cua trau-Hinh-3
Đáng sợ hơn, những con sư tử đang đói mồi, chúng muốn đánh nhanh, giết nhanh, không hề muốn kéo dài thời gian như những lần đi săn tập sự. (Nguồn Rob The Ranger)

Su tu cung phai nga mu truoc tham tinh cua trau-Hinh-4
 Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, với kỹ năng săn mồi được rèn giũa ngày qua ngày, bốn con sư tử đã thành công quật ngã trâu rừng trẻ tuổi. Trong đó một con sư tử lĩnh nhiệm vụ cắn chết trâu rừng. (Nguồn Rob The Ranger)

Su tu cung phai nga mu truoc tham tinh cua trau-Hinh-5
 Mặc dù đau đớn, phản kháng đến cuối, kêu lên những tiếng thảm thiết để cầu cứu, trâu rừng trẻ tuổi vẫn không thể thoát ra khỏi sự kìm kẹp của nanh vuốt sư tử. (Nguồn Rob The Ranger)

Su tu cung phai nga mu truoc tham tinh cua trau-Hinh-6
Tuy vậy, tiếng kêu cứu của trâu rừng trẻ tuổi đã đánh động đến cả đàn. Đã có những thành viên phát hiện ra hành động săn giết của những con sư tử hung dữ và di chuyển về phía bụi cây, nơi những con sư tử đứng. (Nguồn Rob The Ranger)

Su tu cung phai nga mu truoc tham tinh cua trau-Hinh-7
 Phát hiện ra đồng loại của mình bị sư tử săn giết, một con trâu rừng trưởng thành cực kỳ tức giận. Ngay lập tức nó kêu lên những tiếng báo động như để tập hợp bầy đàn, khiến sư tử cảnh giác cao độ. (Nguồn Rob The Ranger)

Su tu cung phai nga mu truoc tham tinh cua trau-Hinh-8
 Sau khi nghe tiếng kêu, những con trâu rừng kéo đến ngày một đông hơn và con trâu rừng đầu tiên đã có cơ hội xông thẳng vào những con sư tử để đánh đuổi, buộc sư tử phải rời khỏi trâu rừng trẻ tuổi đang nằm bất động dưới đất. (Nguồn Rob The Ranger)

Su tu cung phai nga mu truoc tham tinh cua trau-Hinh-9
 Thấy trâu rừng trẻ tuổi nằm bất động, con trâu rừng trưởng thành cố gắng lay tỉnh đồng loại bằng cách dùng mũi đẩy. (Nguồn Rob The Ranger)

Su tu cung phai nga mu truoc tham tinh cua trau-Hinh-10
 Một lúc sau, cả đàn trâu rừng kéo sang, cố sức khiến trâu rừng trẻ tuổi tỉnh lại bằng cách liếm những vết máu trên vết thương, dùng mũi nhẹ nhàng lay tỉnh. Tuy nhiên vì vết thương ở cổ quá sâu, chẳng mấy chốc trâu rừng trẻ tuổi trút hơi thở cuối cùng. (Nguồn Rob The Ranger)

Su tu cung phai nga mu truoc tham tinh cua trau-Hinh-11
 Sau khi thấy không thể cứu vãn được, đàn trâu rừng đau đớn bỏ đi, để lại xác trâu rừng trẻ tuổi cho bầy sư tử. Lúc này, 12 con sư tử cả lớn cả bé mới tiếp cận xác trâu rừng và bắt đầu bữa ăn của mình. (Nguồn Rob The Ranger)

Su tu cung phai nga mu truoc tham tinh cua trau-Hinh-12
Chúng lặng lẽ xé thịt trâu rừng vừa săn được để ăn, không cố gắng tận dụng cơ hội để săn giết trâu rừng thêm lần nữa như một sự tôn trọng con mồi biết trọng tình, trọng nghĩa. (Nguồn Rob The Ranger)
Đinh Ngân (TH)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận