Sửng sốt động thái săn lùng sự sống ngoài hành tinh mới

Sửng sốt động thái săn lùng sự sống ngoài hành tinh mới

Các nhà thiên văn vô tuyến đã bắt đầu quét hàng triệu ngôi sao trong cuộc săn lùng các dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh trong thiên hà của chúng ta, với quy mô lớn nhất chưa từng có.

Các nhà khoa học từ dự án Breakthrough Listen sẽ dành hơn hai tháng để tìm kiếm các tín hiệu sự sống ngoài hành tinh được truyền đi trong thiên hà Milky Way.
Sử dụng máy thu đa kênh mạnh mẽ có thể "nghe" theo 13 hướng cùng một lúc, họ sẽ nghe lén tín hiệu từ hàng triệu ngôi sao, không chỉ đơn thuần là một số ít được chọn trong vòng vài năm ánh sáng cách Trái đất để tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất.
Sửng sốt động thái săn lùng sự sống ngoài hành tinh mới
Nguồn ảnh: phys. 
Mỗi chùm tia cho phép quét hơn 100 triệu tín hiệu vô tuyến, tạo ra tới 130 gigabit dữ liệu mỗi giây - gấp hàng nghìn lần băng thông của kết nối internet hiện nay trên Trái Đất.
Không những thế, Kính viễn vọng vô tuyến Parkes ở New South Wales, Úc cũng sẽ hướng tới trung tâm của dải Ngân hà, nơi được bao bọc dày đặc với các ngôi sao xung quanh lỗ đen siêu lớn.

Mời quý vị xem video: Khám phá sao Diêm Vương một thế giới xa xôi đầy bí ẩn

Nhà khoa học dự án Tiến sĩ Danny Price, từ Đại học California tại Berkeley cho biết: "Với những khả năng mới này, chúng tôi đang quét thiên hà với chi tiết nhất chưa từng có".
Ông nói thêm: "Bằng cách rà soát thông qua các bộ dữ liệu khổng lồ này, chúng tôi hy vọng tìm ra bằng chứng rằng không riêng gì hành tinh của chúng ta, trong số hàng trăm tỷ ngôi sao, nhiều hành tinh khác trong thiên hà cũng có chứa nhiều tiềm năng sự sống chưa kịp khám phá."
Huỳnh Dũng (theo Phys)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận