Sửng sốt phát hiện nước trên nhiều hành tinh to ngang Trái đất

Phát hiện mới liên quan tới nguồn nước trên các hành tinh cỡ Trái đất vừa được các nhà khoa học công bố.

Kết quả từ Kính viễn vọng Không gian Hubble cho thấy có thể có một lượng lớn nước tồn tại trên một số trong bảy hành tinh cỡ Trái đất đang quay xung quanh ngôi sao lùn tên là TRAPPIST-1, cách Trái đất 40 năm ánh sáng, theo một thông cáo từ Kính viễn vọng Không gian Hubble.
Sung sot phat hien nuoc tren nhieu hanh tinh to ngang Trai dat
Nguồn ảnh: axios.com.
Cụ thể, có ba trong số bảy hành tinh cỡ Trái đất quay quanh hệ thống sao Trappist-1 được cho là những vùng sống mới, ủng hộ nhiều giả thuyết cho rằng có thể có tiềm năng sự sống mới ngoài hành tinh.
“Điều này kết luận rằng, các hành tinh có thể đang giữ một lượng nước lỏng nhất định trong suốt quá trình hình thành, hoạt động của chúng”.
Giải thích cho vấn đề này, các chuyên gia sự đoán rằng, khi tia cực tím từ hành tinh đó phát ra, va chạm với bầu khí quyển hành tinh sẽ nhanh chóng làm phân hủy các phân tử Hydro và Oxi. Nhiều trong số đó có điều kiện thích hợp đã kết hợp phân tử tạo thành nước và tồn tại trong các hành tinh mà hiện nay có thể là ba hành tinh được cho là có kích cỡ Trái đất.
Xem thêm video: Ngôi sao lớn nhất vũ trụ - Nguồn video: Khoa học vũ trụ và khám phá.
Huỳnh Dũng (theo axios)