Sửng sốt với hành tinh có vòng nhẫn khổng lồ

Sửng sốt với hành tinh có vòng nhẫn khổng lồ

Dù chưa được chính thức xác nhận nhưng giới khoa học cũng đã công bố thông tin đầu tiên liên quan tới một hành tinh có vòng nhẫn khổng lồ, lớn hơn cả vòng nhẫn sao Thổ.

Sung sot voi hanh tinh co vong nhan khong lo
 Theo thông tin báo cáo tại Hiệp hội Thiên văn Hoàng gia, các nhà khoa học quốc tế đã phát hiện ra một hành tinh có vòng nhẫn khổng lồ kỳ lạ. Nguồn ảnh: earthmysterynews.

Sung sot voi hanh tinh co vong nhan khong lo-Hinh-2
 Hành tinh bí ẩn này chưa được đặt tên, cách Trái đất chúng ta khoảng 1.000 năm ánh sáng trong hệ thống chòm sao Orion, quay quanh một ngôi sao sáng, lớn hơn Mặt trời một chút và có nhiệt độ cao tương tự như Mặt trời. Nguồn ảnh: earthmysterynews.

Sung sot voi hanh tinh co vong nhan khong lo-Hinh-3
 Tuy nhiên, chuyện không chỉ dừng tại đó, hành tinh này có kích thước gấp 50 lần kích thước sao Mộc. Nó được bao quanh bởi vòng nhẫn khổng lồ chưa từng thấy, ước tính lớn hơn cả vòng nhẫn Thổ tinh. Nguồn ảnh: earthmysterynews.

Sung sot voi hanh tinh co vong nhan khong lo-Hinh-4
Các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu sâu về hành tinh này và sẽ sớm công bố những thông tin chính thức. Tuy nhiên, họ cũng không loại trừ khả năng, nếu lạc đường quỹ đạo, nó có thể tạo ra các hiện tượng nhật thực lớn cho vũ trụ nói chung và Trái đất nói riêng. Nguồn ảnh: earthmysterynews. 
Huỳnh Dũng (theo earthmysterynews)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận