Tá hỏa khi thấy báo dữ tấn công con trai 18 tháng tuổi

Tá hỏa khi thấy báo dữ tấn công con trai 18 tháng tuổi

Thợ điện Ganesh Pujari dũng cảm xông vào nhà cứu con trai 18 tháng tuổi khỏi nanh vuốt báo dữ đi lạc vào khu dân cư.

Con báo dữ đi lạc bất ngờ xuất hiện tại căn nhà của người đàn ông tên Ganesh Pujari, 45 tuổi ở Mumbai, Ấn Độ. Báo dữ khi đó đang tấn công, nhăm nhe ăn thịt bé trai 18 tháng tuổi.
May mắn trở về nhà đúng lúc, ông Pujari lao tới bế con trai khỏi nanh vuốt báo dữ và chạy một mạch ra ngoài. Trên đường ra, người đàn ông Ấn Độ không quên đóng chặt cửa, nhốt báo dữ trong nhà.
Tá hỏa khi thấy báo dữ tấn công con trai 18 tháng tuổi
Báo dữ đi lạc được khiêng ra khỏi căn nhà của ông Ganesh Pujari. 
Ông Pujari sau đó liên lạc với nhân viên từ một khu bảo tồn tự nhiên gần đó đến bắt con báo dữ đi lạc. Hiện chưa rõ tình trạng của bé trai sau khi bị báo dữ tấn công.
Truyền thông Ấn Độ đưa tin, con báo tấn công 4 người khác trước khi xuất hiện trong nhà ông Pujari và em bé 18 tháng tuổi.
Một phụ nữ tên Krisnamma Pillai bị thương ở cánh tay do báo cắn. 3 người khác bị thương khi cố gắng giải cứu người phụ nữ này. Hiện chưa rõ tình trạng của những người bị thương.
Đoạn video do người dân quay lại, cho thấy cảnh nhân viên khu bảo tồn mặc đồng phục, khiêng báo dữ bị gây mê ra một chiếc xe chờ sẵn bên ngoài. Con báo được khiêng ra ngoài bằng cáng, chứ không bị nhốt vào cũi.
Truyền thông Ấn Độ nói đây là lần đầu tiên có báo dữ đi lạc vào thành phố. Công viên quốc gia Sanjay Gandhi chỉ cách đó khoảng 5km.
Một số người dân Ấn Độ tỏ ra giận dữ, trả lời với truyền thông rằng, các nhân viên khu bảo tồn phải mất hơn một giờ mới có mặt ở hiện trường.
Phó chỉ huy lực lượng bảo vệ rừng Ấn Độ, Jitendra Ramgaonkar nói: “Chúng tôi nhận được cuộc điện thoại lúc 7 giờ 30 phút sáng và ngay lập tức huy động lực lượng đến hiện trường”.
“Chúng tôi có mất chút thời gian để chuẩn bị dụng cụ và trang thiết bị cần thiết”.
Đội ngũ của ông Jitendra Ramgaonkar phải mất thêm hơn 3 giờ đồng hồ mới gây mê được báo dữ. Trước đó, người dân đã sơ tán xa khỏi khu vực.
Con báo hiện đã được đưa đến cơ sở y tế tại vườn quốc gia để theo dõi. Nó sẽ sớm được thả về tự nhiên sau khi bình phục hoàn toàn.
Truyền thông Ấn Độ nói việc động vật hoang dã đi lạc vào nơi con người sinh sống xuất hiện càng ngày nhiều trong một thập kỷ qua, bởi những căn nhà ngày càng xuất hiện gần khu bảo tồn tự nhiên.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận