Tại sao nhiều khách sạn lại làm phòng tắm trong suốt?

Tại sao nhiều khách sạn lại làm phòng tắm trong suốt?

Rất nhiều khách sạn - kể cả loại sang trọng nhất - có được làm bằng vách kính, có thể nhìn thấu cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Tại sao vậy?

Nếu là một người thường xuyên đi du lịch, có lẽ bạn đã từng phải nếm trải cảm giác... kỳ cục, xen lẫn chút bực mình đối với phòng tắm của một số khách sạn. Chúng là một căn phòng trong suốt, tức ngồi trong nhìn ra, đứng ngoài nhìn vào đều được.

Trên thực tế, rất nhiều khách sạn có thiết kế phòng tắm kỳ lạ như vậy, kể cả phòng 4 - 5 sao đến những nhà nghỉ bình dân. Thậm chí cá biệt có nơi còn chẳng buồn lắp kính luôn.

Phòng tắm trong suốt, tức ngồi trong nhìn ra, đứng ngoài nhìn vào đều được.
Phòng tắm trong suốt, tức ngồi trong nhìn ra, đứng ngoài nhìn vào đều được.

Nhưng tại sao lại có thiết kế kỳ lạ như vậy? Nhiều người cho rằng thiết kế này dành riêng cho các cặp đôi. Cũng đúng, nhưng lý do không hoàn toàn là như vậy đâu.

1. Tiết kiệm không gian

Đã từng có người mang thắc mắc này lên diễn đàn hỏi đáp nổi tiếng thế giới Quora. Và một trong số những lý do được đưa ra là để căn phòng trông rộng rãi hơn.

Trên thực tế, dù sang trọng hay không thì các khách sạn vẫn luôn muốn tối đa hóa hiệu quả sử dụng diện tích của cả tòa nhà. Thế nên, họ tìm cách cắt giảm diện tích căn phòng càng nhiều càng tốt, mà vẫn phải đảm bảo được cảm giác thoải mái tiện nghi cho khách hàng.

Xây phòng tắm bằng vách kính giúp tạo cảm giác rộng rãi và
Xây phòng tắm bằng vách kính giúp tạo cảm giác rộng rãi và "lạc trôi" hơn.

Vậy nên, xây dựng nhà tắm bằng vách kính là một lựa chọn không hề tồi. Vách kính rõ ràng tốn ít không gian hơn so với tường gạch truyền thống, nên chắc chắn giúp tiết kiệm không gian hơn.

Hơn nữa, việc sử dụng vách kính cũng tạo cảm giác sạch sẽ và rộng rãi cho căn phòng, dựa trên hiệu ứng thị giác nó mang lại.

2. Một hình thức tiết kiệm năng lượng khá hiệu quả

bằng kính cũng là một cách để tận dụng ánh sáng Mặt trời. Vào ban ngày, ánh sáng chiếu vào kính có thể phản xạ lại, giúp căn phòng trở nên sáng sủa hơn mà chẳng cần đến bóng đèn điện.

Khách hàng không dùng đèn, tức là khách sạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể mỗi năm.

3. Để đảm bảo an toàn

Nghe hơi sai phải không? Một nơi đáng ra phải cực kỳ riêng tư, giờ lại "lộ thiên" mà lại là an toàn?

Phòng tắm trong suốt, bạn sẽ nhận ra có sự bất ổn trong phòng.
Phòng tắm trong suốt, bạn sẽ nhận ra có sự bất ổn trong phòng.

Nhưng thực ra lý do này cũng rất hợp lý. Theo như Trey Echo - một cựu nhân viên của tập đoàn du lịch GM PA Hà Lan chia sẻ, rất nhiều khách thuê khách sạn là doanh nhân, và họ thường đi một mình. Trong khi đó, tiếng nước trong khi tắm có thể rất ồn, át đi mọi âm thanh gây ra bên ngoài phòng trong cùng thời điểm.

Vậy nếu lúc đó không may có người bước vào phòng với ý đồ xấu thì sao? Đừng hỏi về vấn đề chìa khóa, vì một khi đã có ý đồ xấu thì chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Tất nhiên nếu muốn riêng tư thì vẫn có rèm cửa.
Tất nhiên nếu muốn riêng tư thì vẫn có rèm cửa.

Với một phòng tắm trong suốt, bạn sẽ nhận ra có sự bất ổn trong phòng, giúp bạn có thêm thời gian trong một tình huống sống còn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận