Tay cầm Xbox 360 được sử dụng để điều khiển tàu ngầm của Hải quân Mỹ

Tay cầm Xbox 360 được sử dụng để điều khiển tàu ngầm của Hải quân Mỹ

Mặc dù Microsoft đã coi tay cầm của Xbox 360 như một món đồ của quá khứ, thì đối với quân đội Mỹ đây vẫn là một công cụ lý tưởng để điều khiển các thiết bị dùng trong quân sự.

Vào hôm thứ 6 vừa qua, tạp chí Virginian-Pilot cho biết Hải quân Mỹ đã bắt đầu sử dụng tay cầm Xbox 360 để điều khiển kính hiển vi trang bị trên những con tàu ngầm chiến đấu chạy bằng năng lượt hạt nhân. Những con tàu này trước đây được điều khiển bằng một thiết bị trị giá 38000 USD và vô cùng phức tạp, đòi hỏi hàng giờ liền tập luyện. Tuy nhiên, Hải quân Mỹ mới đây đã phát hiện ra rằng, tay Xbox 360 cũng đảm nhận được chức năng tương tự, lại còn rẻ hơn và dễ học hơn rất nhiều. Trợ lý điều khiển tàu ngầm John Warner, ông Mark Eichenlaub cho biết: "Tôi có thể đi tới bất cứ cửa hàng trò chơi điện tử nào trên thế giới và mua một chiếc tay Xbox 360, do đó việc thay thế thiết bị là vô cùng đơn giản." Trong khi đó, thiết bị điều khiển cũ bị nhiều sĩ quan phàn nàn là nặng nề hết sức.

Tay cầm Xbox 360 được sử dụng để điều khiển tàu ngầm của Hải quân Mỹ

Đây không phải lần đầu tiên mà quân đội Mỹ sử dụng các thiết bị chơi game để điều khiển vũ khí và chiến hạm. Trước đây, quân đội đã từng sử dụng tay cầm Xbox 360 để điều khiển một khẩu súng laze năng lượng cao. Khoảng một thập kỷ trước, nhiều phóng viên công nghệ đã nhìn thấy hình ảnh của tay cầm Xbox trong những đoạn video diễn tập quân sự. Có vẻ như việc sử dụng những công nghệ thân thiện với sĩ quan là một phương án vô cùng hiệu quả để rút ngắn thời gian luyện tập trong quân đội.

Ý tưởng sử dụng tay cầm Xbox 360 cho tàu ngầm sinh ra từ một "phòng nghiên cứu tuyệt mật" tại Manassas, Virginia, nơi mà các sĩ quan quân đội làm việc với kỹ sư để tìm cách sử dụng những sản phẩm công nghệ đã được thương mại hóa như Kinect, Xbox 360 hay Google Earth - trong những con tàu ngầm của lực lượng hải quân.

Tay cầm Xbox 360 được sử dụng để điều khiển tàu ngầm của Hải quân Mỹ

Phòng nghiên cứu tuyệt mật này được gọi là "Vùng 51", nhưng không phải là vì đây là nơi nghiên cứu những dự án tuyệt mật liên quan đến người ngoài hành tinh, mà bởi vì những công nghệ trò chơi điện tử được nghiên cứu trong đó gợi nhớ đến trò chơi game thùng "Vùng 51" nổi tiếng một thời.

Tay cầm Xbox 360 được sử dụng để điều khiển tàu ngầm của Hải quân Mỹ

Và có vẻ như, lực lượng quân đội Mỹ đang cố gắng thu hút các game thủ thông qua những hình ảnh quảng bá trông chẳng khác gì ảnh cắt ra từ một tựa game, với quân đội đang sử dụng công nghệ của tương lai để đối đầu với người ngoài hành tinh.

Trong khi đó, Microsoft vẫn giữ im lặng và không đưa ra bất cứ bình luận gì về việc quân đội sử dụng công nghệ của họ cho mục đích quân sự.

Tham khảo Gizmodo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận