Tesla sắp xây dựng nhà máy trữ điện bằng pin lớn nhất thế giới

Tesla sắp xây dựng nhà máy trữ điện bằng pin lớn nhất thế giới

Elon Musk đang theo đuổi lời hứa giải quyết cuộc khủng hoảng thiếu điện ở Úc bằng cách xây dựng nhà máy trữ điện bằng pin lithium ion lớn nhất thế giới tại quốc gia này.

Tesla sắp xây dựng nhà máy trữ điện bằng pin lớn nhất thế giới

Theo CNN, công ty Tesla của Elon Musk đã hợp tác cùng Neoen, một công ty năng lượng tái tạo của Pháp, và Chính phủ Úc để lắp đặt hệ thống pin lithium ion lớn nhất thế giới.

Trong cuộc họp báo tại thành phố Adele vào hôm 6/7 vừa qua, Elon Musk cho biết là nhà máy trữ điện bằng pin sẽ được kết nối với một trang trại điện gió ở miền nam nước Úc. Khi hoàn thành, đây sẽ là cơ sở trữ điện bằng pin lớn nhất thế giới và lớn gấp 3 lần so với cơ sở lớn nhất hiện nay.

Tesla sắp xây dựng nhà máy trữ điện bằng pin lớn nhất thế giới

Thông báo này được ra sau khi tỷ phú người Úc Mike Cannon-Brookes đích thân đến gặp và hỏi Elon Musk một cách nghiêm túc rằng liệu Tesla có thể nhanh chóng giải quyết nạn thiếu điện tại miền nam nước Úc hay không.

"Tesla sẽ bắt đầu lắp đặt hệ thống và hoàn thành xong trong vòng 100 ngày kể từ khi ký hợp đồng. Nếu không, mọi thứ sẽ được miễn phí. Điều đó đã được coi là đủ nghiêm túc?", Elon Musk cho biết trên Twitter.

1,7 triệu người dân sống tại miền Nam Úc đã phải thường xuyên chịu cảnh mất điện và thiếu hụt năng lượng. Vào tháng 9/2016, phần lớn khu vực này đã bị mất điện hoàn toàn vì ảnh hưởng của một cơn bão đến những đường dây tải điện. Một đợt thiếu điện nghiêm trọng khác đã diễn ra vào tháng 2/2017 do thời tiết nóng bất thường.

Chính quyền sở tại cũng sẽ đầu tư 417 triệu USD để xây dựng nhà máy lưu trữ pin lớn nhất thế giới này. Cơ sở này được liên kết với nông trại điện gió Hornsdale ở thành phố Jamestown, cũng thuộc miền nam nước Úc.

Nguyễn Long 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận