Thấy đường lạ, người đàn ông quyết không đi tiếp, ngăn được điều kinh hoàng

Thấy đường lạ, người đàn ông quyết không đi tiếp, ngăn được điều kinh hoàng

(Kiến Thức) - Mới đây, tại trấn Ngọc Oản, huyện Đại Quan, thị Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã xảy ra sự việc hy hữu. Chỉ với việc để ý một vết nứt lớn trên đường, một người đàn ông đã cứu sống rất nhiều người.

Vào trưa ngày 9/8, anh Dương Minh Khuê có việc đi ngang qua đoạn đường cái trong trấn Ngọc Oản. Tuy nhiên, khi đang đi, anh Khuê chợt nhìn thấy vết nứt lớn trên đường.
Bên cạnh đó, anh còn thấy xuất hiện hiện tượng đá rơi. Dựa vào kinh nghiệm sinh sống nhiều năm ở vùng núi, thấy hiện tượng bất thường, anh Khuê rất lo lắng và nghĩ rằng, vài ngày gần đây, trời mưa không ngớt, mặt đường và vách núi đều có dấu hiệu rạn nứt, có thể sắp xảy ra lở đất vô cùng nguy hiểm, cần phải sơ tán và ngăn cản mọi người lưu thông trên đường.
Thay duong la, nguoi dan ong quyet khong di tiep, ngan duoc dieu kinh hoang
Ngay sau đó, anh Khuê bê đá, dùng cành cây để chặn hai đầu đường. Đồng thời chạy dọc theo con đường khuyên mọi người quay đầu lại, không nên lưu thông qua đoạn đường nguy hiểm. Thậm chí, anh còn giúp hai thôn dân địa phương đang chăn bò rời khỏi nơi nguy hiểm trên núi.

Mời quý vị xem video: Fukushima - 6 năm sau thảm họa kép sóng thần và động đất

Trong lúc đó, anh vẫn trấn thủ ở một đầu đường, kiên quyết không di chuyển và khuyên can mọi người rời khỏi khu vực nguy hiểm càng nhanh càng tốt.
Thay duong la, nguoi dan ong quyet khong di tiep, ngan duoc dieu kinh hoang-Hinh-2
Thời gian trôi qua, một số người dân cảm thấy bức xúc, cho rằng anh Khuê đang chuyện bé xé ra to, làm chậm chạp hành trình của mình. Họ quyết định tiến lên đi tiếp. Đúng lúc anh Khuê đang hết sức khuyên can, đột nhiên mặt đất rung chuyển, trong nháy mắt toàn bộ đoạn đường dài trước mắt bị cả ngọn đồi trước mặt sụp xuống, chôn lấp hoàn toàn. Hơn 20 người trong 3 chiếc xe ô tô đòi đi tiếp hét lên thất thanh.
Ngay sau khi hoàn hồn, bình tĩnh lại, tất cả mọi người đều đi ra nắm tay cảm tạ ơn cứu mạng của anh Khuê.
Thay duong la, nguoi dan ong quyet khong di tiep, ngan duoc dieu kinh hoang-Hinh-3
Sau khi câu chuyện được đăng tải, rất nhiều người đã nói rằng, anh Khuê thực sự là một vị anh hùng. Nếu không có anh, rất có thể ngày hôm đó đã nhiều người gặp nạn, không qua khỏi.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận