Thành tích học tập và vị trí ngồi lớp tưởng: Liên quan không tưởng!

Thành tích học tập và vị trí ngồi lớp tưởng: Liên quan không tưởng!

Dean Deaver, một giáo viên tại Mỹ đã chia sẻ về phương pháp chỗ ngồi linh hoạt trong lớp, hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc cách mạng trong hiệu quả học tập.

Tại sao chúng ta lại luôn cố gắng chọn vị trí trong lớp học mà mình cảm thấy phù hợp nhất, đơn giản vì nó mang lại cảm giác thoải mái và hiệu quả. Chỗ ngồi trong học tệp cũng tương tự như vậy, bạn phải cảm thấy thoải mái mới có thể học tập tốt được.
Khái niệm về chỗ ngồi linh hoạt không còn mới nữa khi chúng được nhắc đến khá nhiều trên các phương tiện truyền thông nhưng dường như rất nhiều người vẫn chưa hiểu được lợi ích của phương pháp này. Tôi đã dành rất nhiều nỗ lực để thay đổi điều này trong các lớp học và mang đến một kết quả ấn tượng đáng ghen tỵ.
Thanh tich hoc tap va vi tri ngoi lop tuong: Lien quan khong tuong!
Tuy nhiên, trọng tâm mà tôi hướng đến không chỉ là việc lựa chọn chỗ ngồi linh hoạt trong lớp học mà tôi muốn những học sinh của mình biết cách lựa chọn những điều tốt nhất cho cuộc sống.
“Ngồi chỗ nào bạn có thể học tốt nhất”, phương pháp này khiến phần lớn các nhà giáo dục khó chịu khi nó đi ngược lại với hình ảnh một lớp học truyền thống. Thế nhưng, nếu cởi mở và chấp nhận việc này, nó sẽ thực sự tạo ra một cuộc cách mạng trong lớp, nâng cao tối đa mức độ tham gia của học sinh, sinh viên vào bài giảng cũng như khả năng tiếp nhận kiến thức.
Một giáo viên cần giúp học sinh hiểu được về chỗ ngồi tốt nhất không liên quan đến sự thoải mái của bàn ghế mà là chỗ ngồi, tư thế ngồi khiến học sinh cảm thấy việc học trở nên đơn giản hơn. Khi áp dụng phương pháp này, giáo viên cần có sự hướng dẫn cụ thể để học sinh có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.
Thành tích học tập và vị trí ngồi trong lớp tưởng không liên quan mà lại liên quan không tưởng!Có rất nhiều cách để thiết kế một lớp học với những “chỗ ngồi linh hoạt”. Tùy thuộc vào mức độ thoải mái của học sinh mà chỗ ngồi có thể không có giới hạn trong phạm vi lớp. Nhiều người sẽ sợ nó gây ra lộn xộn, ồn ào, thậm chí là hỗn loạn. Nhưng đừng lo vì dưới đây là 3 bước được tổng kết lại để thực hiện việc này một cách hiệu quả nhất.
Thanh tich hoc tap va vi tri ngoi lop tuong: Lien quan khong tuong!-Hinh-2

1. Lên kế hoạch
2. Lựa chọn của học sinh
3. Bằng chứng bằng kết quả học tập
Đầu tiên là việc lên kế hoạch. Mỗi một môn học sẽ có những sự thiết kế phòng học phù hợp với việc giảng dạy và không làm mất tập trung. Đầu tiên, giáo viên hãy bắt đầu xem xét các vị trí ngồi học thoải mái nhất thay vì quan tâm đến nột thất, bàn ghế trong phòng học. Chúng có thể ở đó hoặc được bỏ ra ngoài, tất cả phụ thuộc vào sự thoải mái của giáo viên và học sinh chứ không có một quy tắc nhất định nào cả. Giáo viên cần hình dung và chia không gian lớp thành những bố cục lớn phù hợp nhất với nội dung giảng dạy và theo cách họ nghĩ sẽ giúp học sinh thoải mái nhất, tiếp thu kiến thức tốt nhất.
Thành tích học tập và vị trí ngồi trong lớp tưởng không liên quan mà lại liên quan không tưởng!Tiếp theo là sự lựa chọn của học sinh. Được chủ động lựa chọn một chỗ ngồi phù hợp với mình mang lại cho học sinh cảm giác họ có tiếng nói hơn trong lớp và được chủ động hơn với việc học tập của mình. Với một giáo viên, sau khi lên kế hoạch cho phòng học và phân chia các khoảng không gian hợp lý, hãy bắt đầu để sinh viên lựa chọn. Hãy cho học sinh cảm thấy việc lựa chọn này như một phần thưởng dành riêng cho mỗi người.
Một chỗ ngồi hợp lý không phải nơi học sinh tìm thấy những niềm vui từ bạn bè hay có thể giấu diếm làm việc riêng trong lớp mà là nơi việc học diễn ra thoải mái nhất, tập trung nhất và hiệu quả nhất. Hãy để kết quả học tập là minh chứng cho sự hiệu quả của phương pháp này. Không quan trọng ngồi hoặc đứng, đơn giản là hiệu quả học tập của học sinh có những cải thiện trông thấy.
Theo Tổ Quốc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận