Thì ra đây là ý nghĩa sâu sắc của trò chơi Quidditch trong Harry Potter mà bấy lâu nay các Fan vẫn thường hâm mộ.

Thì ra đây là ý nghĩa sâu sắc của trò chơi Quidditch trong Harry Potter mà bấy lâu nay các Fan vẫn thường hâm mộ.

Được biết đến như một trong những “đặc sản” của riêng Harry Potter, nhưng Quidditch còn có nhiều điều thú vị hơn cả một trò chơi để giải trí.

Tác giả Harry Potter J.K. Rowling giải thích hệ thống tính điểm trong Quidditch thực sự có ý nghĩa rất sâu sắc. Quidditch là một môn thể thao phổ biến trong thế giới Phù thủy, nơi người chơi sẽ di chuyển bằng chổi bay để ném bóng (được gọi là Quaffle) vào các vòng tròn của những đội khác.

Thì ra đây là ý nghĩa sâu sắc của trò chơi Quidditch trong Harry Potter mà bấy lâu nay các Fan vẫn thường hâm mộ. - Ảnh 1.

Quidditch không chỉ đơn thuần là một môn thể thao giải trí trong thế giới phù thủy, nó còn mang ý nghĩa rất sâu sắc.

Mỗi đội chơi Quiddich có 7 cầu thủ gồm: 3 Truy thủ, 2 Tấn thủ, 1 Thủ Quân và 1 Tầm thủ. Trong đó các Tấn thủ phải bảo vệ cả đội khỏi 2 quả bóng Bludger, các Truy thủ có nhiệm vụ ném quả Quaffle vào cột gôn đối thủ, Thủ Quân phải trông giữ gôn, nhưng cũng có thể lên đến giữa sân nếu cảm thấy cần thiết. Còn Tầm thủ thì phải đi tìm quả bóng nhỏ Snitch, khi Tầm thủ bắt được quả bóng Snitch thì trận đấu sẽ kết thúc.

Thì ra đây là ý nghĩa sâu sắc của trò chơi Quidditch trong Harry Potter mà bấy lâu nay các Fan vẫn thường hâm mộ. - Ảnh 2.

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng để tóm được quả bóng nhỏ có cánh này, các Tầm Thủ đôi khi phải đánh đổi cả bằng máu và sự an nguy của tính mạng đó.

Quidditch lần đầu tiên được giới thiệu với độc giả trong tập truyện Harry Potter & The Philosophy’s Stone năm 1997 và trong phần phim đầu tiên cùng tên. Mặc dù không hẳn là điểm nhấn chính trong cả phim lẫn truyện nhưng Quidditch lại được xem là một trò chơi rất thú vị.

Thì ra đây là ý nghĩa sâu sắc của trò chơi Quidditch trong Harry Potter mà bấy lâu nay các Fan vẫn thường hâm mộ. - Ảnh 3.

Rowling đã đăng tải lên Twitter để giải thích cách tính điểm trong trò chơi. Cô giải thích rằng việc đuổi theo Golden Snitch có thể được so sánh với vấn đề chúng ta đuổi theo đam mê hay tìm kiếm những điều may mắn trong cuộc sống, nhưng việc sử dụng tinh thần đồng đội để có được Quaffle thông qua các vòng cũng có thể đem đến chiến thắng thuyết phục nếu như chúng ta biết đoàn kết và và kiên trì.

Thì ra đây là ý nghĩa sâu sắc của trò chơi Quidditch trong Harry Potter mà bấy lâu nay các Fan vẫn thường hâm mộ. - Ảnh 4.

Tác giả của bộ truyện nổi tiếng này, J.K. Rowling mới đây đã đăng lên mạng xã hội một dòng giải thích về ý nghĩa của trò chơi Quidditch.

Mặc dù loạt phim Harry Potter đã tồn tại được hơn 20 năm, và đã kết thúc phần phim cuối cùng vào năm 2011 nhưng cho đến nay, thương hiệu vẫn phổ biến hơn bao giờ hết. Hiện tại, tuy người hâm mộ đang bị cuốn theo những phần phim tiền truyện của Fantastic Beasts song những kí ức về “cậu bé phù thuỷ” vẫn chiếm giữ một vị trí quan trọng trong tim họ và dường như mỗi ngày trôi qua mọi người lại được khám phá thêm nhiều điều hay ho về thế giới phù thuỷ vô cùng kỳ thú này, hứa hẹn tác giả J.K Rowling sẽ vẫn còn phải bận rộn giải đáp trong tương lai.

Thì ra đây là ý nghĩa sâu sắc của trò chơi Quidditch trong Harry Potter mà bấy lâu nay các Fan vẫn thường hâm mộ. - Ảnh 5.

The CinemaBlend

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận