Thích thú cảnh diệc xanh đánh nhau "đẹp" như phim

Thích thú cảnh diệc xanh đánh nhau "đẹp" như phim

Khoảnh khắc hai con diệc xanh lớn giao đấu giữa không trung để giành quyền sở hữu lãnh thổ bất ngờ trông đẹp như những bức tranh khiến nhiều người thích thú.

Thich thu canh diec xanh danh nhau
 Hai chú diệc xanh đánh nhau lúc bình minh. Ảnh: Jun Zuo
Vụ xung đột của 2 con diệc xanh khổng lồ xảy ra tại Công viên quốc gia Kiskunsagi, Hungary, ngay sau khi bình minh lớn. Không giống như những trận ẩu đả khác, cả 2 con diệc trong hoàn cảnh này đều rất đẹp.
Trong các hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội, 2 con diệc nhảy lên khỏi mặt nước, bay giữa không trung, rồi có lúc lại xà xuống chạm mặt hồ để chiến đấu giành lãnh thổ. Trông chúng không khác gì đang khiêu vũ trên không.
Kỹ sư và nhiếp ảnh gia nghiệp dư Jun Zuo đến từ Olathe, Kansas, nước Mỹ đã nhanh tay chụp lại hình ảnh những chú chim xinh đẹp trong môi trường sống tự nhiên của chúng.
Trên thực tế, những con diệc xanh lớn rất phổ biến ở khu vực gần bờ biển và vùng đất ngập nước trên địa phận Bắc và Trung Mỹ, chúng thường tìm thức ăn trong đồng cỏ và những cánh đồng canh tác nông nghiệp. Tuy nhiên, ở miền Nam Florida lại có một loài chim diệc đặc biệt hơn, với bộ lông màu trắng tinh khiết.
Nhìn từ xa, diệc xanh có màu pha xám, với một sọc đen rộng trên mắt. Những con chim này cũng có đôi chân dài, một cái cổ hình sin, đôi cánh rộng và cái mỏ thì lợi hại như dao găm. Khi bay, nó uống cong cổ thành hình chữ “S” rất chắc chắn.
Chiều cao của loài chim này có thể đạt từ 92-128 cm và có thể bay từ 32 đến 48 km trong 1 giờ đồng hồ.
Thich thu canh diec xanh danh nhau
 Khung cảnh tuyệt đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Jun Zuo
Thich thu canh diec xanh danh nhau
 Diệc xanh là loài chim phổ biến ở Bắc và Trung Mỹ. Ảnh: Jun Zuo
Theo ĐSPL

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận