Thiên tài vật lý cảnh báo Trái đất sắp nóng 250 độ C

Thiên tài vật lý cảnh báo Trái đất sắp nóng 250 độ C

Thiên tài vật lý Stephen Hawking cảnh báo biến đổi khí hậu là nguyên nhân chính khiến Trái đất đang đứng trên bờ vực đối mặt với thảm họa, theo BBC.

Trả lời phỏng vấn trên BBC trước dịp sinh nhật lần thứ 75, thiên tài vật lý Stephen Hawking đưa ra dự đoán mới về tương lai Trái đất.
“Chúng ta đang đến ngưỡng giới hạn khiến hiện tượng ấm lên toàn cầu trở nên không thể đảo ngược được. Trái đất sớm muộn cũng biến thành sao Kim, nóng tới 250 độ C và thường xuyên phải trải qua những trận mưa acid”, Giáo sư Hawking nói.
Thien tai vat ly canh bao Trai dat sap nong 250 do C
Trái đất sớm muộn cũng nóng tới 250 độ C, theo Giáo sư Stephen Hawking. 
Sao Kim cũng từng có khí hậu ôn hòa giống Trái đất nhưng hiệu ứng nhà kính đã khiến vạn vật trên hành tinh này tan chảy.
Ông Hawking nhấn mạnh: “Biến đổi khí hậu là một trong những mối đe dọa lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt và chúng ta có thể ngăn chặn nếu hành động ngay lập tức”.
Thiên tài vật lý đề cập đến quyết định rút Mỹ khỏi hiệp định Paris về biến đổi khí hậu của Tổng thống Donald Trump, nói điều này có thể gây tác động tiêu cực đến hành tinh xanh.
Năm 2016, Giáo sư Hawking cũng gửi thư ngỏ đến ông Trump, nhấn mạnh việc Tổng thống Mỹ nên quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu và lượng khí thải CO2.
Thien tai vat ly canh bao Trai dat sap nong 250 do C-Hinh-2
Thiên tài vật lý mắc bệnh rối loạn thần kinh vận động ở tuổi 21. 
Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên BBC, ông Hawking một lần nữa nhắc đến tương lai không mấy sáng sủa của nhân loại. Thiên tài vật lý cho rằng, biến đổi khí hậu và xung đột sớm muộn tạo ra thảm họa và đó là lúc con người cần phải rời Trái đất.
“Tôi lo ngại rằng lòng tham lam và sự hung hãn có trong gene của con người”, ông Hawking nói. “Xung đột không ngừng chấm dứt, sự phát triển của công nghệ quân sự và vũ khí hủy diệt hàng loạt có thể gây ra thảm họa. Hy vọng của nhân loại là tìm kiếm hành tinh khác”.
Cuối cùng, ông Hawking nói cảm thấy may mắn vì đã sống được đến tuổi 75. “Khi tôi được chẩn đoán mắc bệnh rối loạn thần kinh vận động ở tuổi 21, tôi nghĩ rằng mình chỉ có thể sống thêm 2-3 năm nữa. Nhưng tôi đã vượt qua suốt 54 năm nhờ vào bạn bè và người thân”.
Ông Hawking nói giấc mơ lớn nhất là việc con người tìm ra cách chữa bệnh rối loạn thần kinh vận động, vốn gây ra teo cơ, hoặc ít nhất có thể ngăn ngừa biến chứng của nó.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận