Thiên thạch sức công phá 2,1kt phát nổ ngay trên căn cứ Mỹ

Thiên thạch sức công phá 2,1kt phát nổ ngay trên căn cứ Mỹ

Một thiên thạch lớn có sức công phá 2,1 kiloton đã phát nổ ngay trên căn cứ quân sự Mỹ nhưng không quân Mỹ cho đến nay vẫn không lên tiếng.

Thiên thạch sức công phá 2,1kt phát nổ ngay trên căn cứ Mỹ
 Thiên thạch phát nổ trên bầu trời có thể gây ra những thiệt hại khó lường.
Theo Daily Star, thiên thạch được phát hiện trên bầu trời Greenland và gây ra một vụ nổ lớn. NASA cũng xác nhận thông tin trên, nói rằng một thiên thạch có kích thước không xác định đã rơi xuống từ vũ trụ.
NASA không xác định được kích thước của thiên thạch bởi nó đã nổ tung trên bầu trời
Hans Kristensen, Giám đốc Dự án Thông tin Hạt nhân nói: “Thiên thạch phát nổ tạo ra sức công phá 2,1kt ở độ cao 43km ngay trên trạm radar cảnh báo sớm tại căn cứ không quân Thule”.
Các chuyên gia Mỹ xác nhận vụ nổ do thiên thạch tạo ra chứ không phải là một đòn tấn công phủ đầu của Nga.
Ông Kristensen bày tỏ quan ngại khi chính quyền Mỹ không hề cung cấp thông tin về vụ việc. “Thiên thạch lao xuống Trái đất tạo ra sức công phá lớn, nhưng chúng ta chưa rõ về thiệt hại dưới mặt đất”.
Ông Kristensen dẫn sự kiện thiên thạch Chelyabinsk nổ tung trên bầu trời Nga vào ngày 15.2.2013.
Thiên thạch này có kích thước bằng một căn nhà và được nhìn thấy cách 100km. Mặc dù phát nổ trên bầu trời nhưng hơn 1.500 người bị thương do vỡ cửa kính.
Chuyên gia Lindley Johnson của NASA nói vụ việc là hồi chuông cảnh báo bởi chỉ cần một thiên thạch nhỏ cũng đủ gây ra thảm họa. “Chúng ta cần làm tốt hơn nữa để dự báo chính xác các thiên thạch trước khi chúng đâm vào Trái đất”.
Không quân Mỹ hiện chưa bình luận về vụ việc.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận