Thủ phạm khiến tàu bè mất tích ở tam giác quỷ Bermuda

Thủ phạm khiến tàu bè mất tích ở tam giác quỷ Bermuda

Các nhà khoa học Anh cho rằng những con sóng độc cao hơn 30 mét là thủ phạm nhấn chìm nhiều tàu bè ở tam giác quỷ Bermuda.

Nhóm chuyên gia ở Đại học Southampton, Anh, suy đoán hiện tượng thiên nhiên mang tên sóng độc có thể giải thích cho những vụ biến mất bí ẩn của tàu bè ở tam giác Bermuda, Sun hôm qua đưa tin. Trong chương trình tài liệu Bermuda Triangle Enigma trên kênh Channel 5, họ sử dụng thiết bị mô phỏng trong nhà để tái hiện nhiều đợt sóng dâng cao dữ dội.

Các nhà khoa học tính toán sóng độc ở tam giác Bermuda có thể cao tới hơn 30 mét.
Các nhà khoa học tính toán sóng độc ở tam giác Bermuda có thể cao tới hơn 30 mét. .

Sóng độc chỉ kéo dài vài phút, được các vệ tinh quan sát lần đầu tiên năm 1997 ở ngoài khơi Nam Phi. Một số cơn sóng độc cao tới hơn 30 mét. Nhóm nghiên cứu xây dựng mô hình của USS Cyclops, con tàu lớn mất tích ở tam giác Bermuda năm 1918, khiến 300 người tử vong. Do có kích thước đồ sộ và đáy phẳng, mô hình nhanh chóng bị nước nhấn chìm trong mô phỏng.

Nhóm nghiên cứu mô phỏng sóng độc ở điều kiện trong nhà.
Nhóm nghiên cứu mô phỏng sóng độc ở điều kiện trong nhà. (Ảnh: Sun).

Tiến sĩ Simon Boxall, nhà khoa học hải dương và Trái Đất, cho biết vùng biển nổi tiếng ở Đại Tây Dương có thể hứng chịu ba cơn bão lớn đến cùng lúc từ những hướng khác nhau, điều kiện hoàn hảo để hình thành sóng độc. Boxall tin chắc nước dâng cao có thể khiến một con tàu cỡ Cyclops gãy làm đôi.

"Có nhiều cơn bão đến cùng lúc từ hướng bắc và nam. Nếu có thêm cơn bão đến từ Florida, sóng độc nguy hiểm chết người có thể hình thành. Chúng rất cao và dốc. Chúng tôi tính toán những con sóng cao hơn 30 mét. Tàu càng lớn càng bị hư hỏng nặng hơn. Bạn có thể tưởng tượng nếu một cơn sóng độc có hai đỉnh trong khi không có gì chống đỡ bên dưới tàu, con tàu sẽ gãy làm đôi. Nếu điều này xảy ra, tàu có thể chìm trong 2 - 3 phút", Boxall nói.

Tam giác Bermuda nằm giữa Florida, Bermuda và Puerto Rico.
Tam giác Bermuda nằm giữa Florida, Bermuda và Puerto Rico. (Ảnh: Sun).

Tam giác quỷ Bermuda là vùng biển ở phía tây bắc Đại Tây dương, trải rộng 700.000km giữa Florida, Bermuda và Puerto-Rico. Khu vực này nằm trên nhiều đường tàu thủy và cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người trong 100 năm qua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận