Tỉ phú giàu nhất thế giới bỏ gần 1.000 tỉ đồng để xây dựng chiếc đồng hồ 100 thế kỷ

Tỉ phú giàu nhất thế giới bỏ gần 1.000 tỉ đồng để xây dựng chiếc đồng hồ 100 thế kỷ

Sau khi đánh bại để chiếm ngôi vị người giàu nhất thế giới, đã tung tiền cho một công trình 10.000 năm. Với kinh phí 42 triệu USD (khoảng 954 tỉ đồng), ông đã đào rỗng một ngọn núi ở bang Texas để xây dựng một chiếc đồng hồ cơ khí sẽ chạy trong 100 thế kỷ.

Jeff Bezos - tỷ phú giàu nhất thế giới.
Jeff Bezos - tỷ phú giàu nhất thế giới.

Chiếc đồng hồ này đến từ Danny Hillis, người đã đưa ra ý tưởng về một đồng hồ 10.000 năm vào năm 1995 như một cách để nghĩ về tương lai xa xôi của loài người và của hành tinh. Ý tưởng đó phát triển thành “Clock of the Long Now”, dự án của Long Now Foundation - một tổ chức mà Hillis đồng sáng lập để tạo ra một chiếc đồng hồ thực sự có khả năng hoạt động 10.000 năm.

Hillis đã xây dựng một số mẫu thử của chiếc đồng hồ này, nhưng đồng hồ của Bezos sẽ là cái đầu tiên có kích thước thực và hoạt động hoàn hảo. Đội ngũ Long Now Foundation đã bỏ ra vài năm để sản xuất các linh kiện của đồng hồ và đào rỗng quả núi để chứa chúng. Bây giờ, Bezos công bố rằng họ đã bắt đầu lắp đặt các linh kiện của đồng hồ.

Sau khi hoàn thành, chiếc đồng hồ cao đến 152 mét này sẽ được mở cửa cho du khách tham quan. Họ sẽ được xem toàn cảnh đồng hồ, dù chuyến đi đến nơi lắp đặt đồng hồ không hề dễ dàng. Sân bay gần nhất cách nó vài trăm km, và bạn sẽ phải leo lên độ cao 600 mét để được thấy nó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận