Tia vũ trụ phát ra từ sao nổ "đe dọa" Trái đất ra sao?

Tia vũ trụ phát ra từ sao nổ "đe dọa" Trái đất ra sao?

Các nhà khoa học đã xem xét tác động của tia vũ trụ lên bầu khí quyển mô phỏng của trái đất, được tái tạo bên trong buồng mây.

Các tia vũ trụ phát ra từ ngôi sao bị nổ và các biến đổi trong hoạt động từ tính của mặt trời có thể ảnh hưởng đến khí hậu trên trái đất, một nghiên cứu mới cho thấy.
Những hạt năng lượng cao từ tia vũ trụ có thể ảnh hưởng đến sự hình thành và tăng trưởng của hạt nhân ngưng tụ mây - loại hạt cần thiết để hình thành các đám mây trong khí quyển.
Tia vũ trụ phát ra từ sao nổ đe dọa Trái đất ra sao?
 Nguồn ảnh: Zeenews.
Những đám mây là điều kiện cần thiết cho lượng khí hậu, sự sống trên Trái đất, qua nghiên cứu này, chúng ta sẽ hiểu biết hơn về lý do khí hậu thay đổi trong quá khứ, hiện tại cũng như tương lai.
Tác giả chính của nghiên cứu Henrik Svensmark của Đại học Kỹ thuật Đan Mạch cho biết: "Cuối cùng, chúng ta đã có phần cuối cùng cho câu đố, giải thích các hạt từ không gian ảnh hưởng đến khí hậu trên trái đất như thế nào”.
Svensmark cho biết: "Tất cả cho thấy sự thay đổi do hoạt động của mặt trời hoặc bởi hoạt động từ các sao nổ trên không gian có thể làm thay đổi khí hậu Trái đất”.
Nghiên cứu cho thấy, các nhà khoa học đã xem xét tác động của tia vũ trụ lên bầu khí quyển mô phỏng của trái đất, được tái tạo bên trong buồng mây - một phòng thí nghiệm có niêm phong phản chiếu áp suất và độ ẩm của tầng trên, Telegraph cho biết.
Dữ liệu được thực hiện trong khoảng thời gian hai năm.
Nghiên cứu cho thấy các hạt năng lượng cao từ các ngôi sao nổ tung làm cho các electron khỏi các phân tử không khí. Điều này tạo ra ion - các phân tử dương và âm trong bầu khí quyển.
Các ion giúp aerosol - các nhóm chủ yếu là axit sulfuric và các phân tử nước - để hình thành và trở nên ổn định chống lại bốc hơi.
Quá trình này được gọi là nucleation, có ảnh hưởng đến các đám mây.
Các chuyên gia tin rằng, tia vũ trụ kết hợp với các hoạt động của Mặt trời có thể đã ảnh hưởng đến sự thay đổi khí hậu bắt đầu từ thế kỷ 20.
Xem thêm video:TOP 5 thiên thạch lớn nhất từng rơi xuống Trái Đất- Nguồn video: Bí Ẩn Kinh Hoàng.
Huỳnh Dũng (theo Zeenews)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận