Tiết lộ danh tính thật sự của "thần Vệ Nữ" - bức tranh nổi tiếng nhất mọi thời đại

Tiết lộ danh tính thật sự của "thần Vệ Nữ" - bức tranh nổi tiếng nhất mọi thời đại

Sự thật về “Thần Vệ Nữ” cuối cùng cũng được các nhà sử học tìm ra manh mối sau hơn 500 năm bị chôn vùi.

Bức tranh “Sự khởi đầu của Thần Vệ Nữ - The Birth Venus" là tác phẩm kinh điển nhất của họa sĩ thiên tài người Ý Sandro Botticelli được vẽ vào thời tiền Phục Hưng Ý. Danh tính thực sự của người phụ nữ trong bức họa tưởng như đã bị chôn vùi sau hơn 500 năm lịch sử, nhưng gần đây những nhà sử học đã bắt đầu tìm ra manh mối về người phụ nữ được cho là biểu tượng của sự sinh sôi, hoan lạc và sắc đẹp này.

Bức họa “The Birth Venus” tại bảo tàng Mỹ thuật, Florence, Ý.
Bức họa “The Birth Venus” tại bảo tàng Mỹ thuật, Florence, Ý.

Manh mối sự thật về “Vệ Nữ” được tìm thấy khi Simonetta Cattaneo – người quản lý một phòng trưng bày nghệ thuật tại London khẳng định rằng người phụ nữ vẫn được biết đến như “Thần Vệ Nữ” trong bức họa của Sandro Botticelli là tổ tiên của cô.

Simonetta chia sẻ câu chuyện về người phụ nữ bí ẩn này từ những điều mà cô được gia đình mình truyền lại qua nhiều thế hệ. Cô cho biết, người phụ nữ bí ẩn trong bức tranh là một trong những tổ tiên của cô, bà sinh năm 1453, kết hôn năm 16 tuổi và chuyển đến Florence sinh sống không lâu sau đó.

“Các họa sĩ, nhà thơ đều lấy cảm hứng từ bà ấy, bao gồm cả Botticelli. Mọi người có thể nói rằng bà ấy là biểu tượng của sắc đẹp ở Florence vào thời điểm đó, giống như người phụ nữ trong bức tranh vậy. Bà thậm chí còn được trao vương miện là "Nữ hoàng sắc đẹp" của thành phố vào năm 1475".

Simonetta Cattaneo bên cạnh bức họa “The Birth Venus” tại bảo tàng Mỹ thuật, Florence, Ý.
Simonetta Cattaneo bên cạnh bức họa “The Birth Venus” tại bảo tàng Mỹ thuật, Florence, Ý.

Câu chuyện về tổ tiên của Simonetta Cattaneo đã được Rocky Ruggiero, một chuyên gia nghệ thuật thời Phục Hưng đến từ Rhode Island chứng minh. Ông cho biết trong khi có rất ít tài liệu về mối quan hệ của người phụ nữ này và Botticelli, nhưng câu chuyện trên “rất có thể xảy ra”.

“Cả hai đều sống trên Via Nuova, một con phố nhỏ, cách nhau 200 mét. Vì vậy, thực tế là họ có thể bắt gặp nhau trên phố một cách rất thường xuyên".

Câu chuyện càng trở nên "đáng tịn" hơn khi họa sĩ Botticelli và người phụ nữ - tổ tiên của Simonetta Cattaneo được chôn cất bên cạnh nhau tại một Nhà thờ.

“Khi tổ tiên Simonetta qua đời vào năm 1476, tang lễ của bà được tổ chức một cách rất đặc biệt, trong đó quan tài được mở, để người dân Florence có thể nhìn vào vẻ đẹp của bà một lần nữa trước khi bà được chôn cất mãi mãi” - theo Ruggiero. “Ba mươi bốn năm sau, khi Botticelli qua đời, ông đã đặc biệt yêu cầu được chôn cất tại đây. Cho nên hôm nay chúng ta có thể thấy mộ của họ vẫn luôn được đặt cạnh nhau”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận