Tiết lộ sốc về loài động vật có nhiều răng nhất

Tiết lộ sốc về loài động vật có nhiều răng nhất

(Kiến Thức) - Theo các chuyên gia, động vật có nhiều răng nhất thế giới không hoàn toàn liên quan đến trọng lượng cơ thể hay kích thước miệng.

Tiet lo soc ve loai dong vat co nhieu rang nhat
Nhiều người lầm tưởng rằng, động vật có kích thước, trọng lượng cơ thể càng lớn thì càng có nhiều răng. Tuy nhiên, trên thực tế, động vật có nhiều răng nhất không nhất thiết liên quan đến trọng lượng cơ thể hay kích thước miệng.  

Tiet lo soc ve loai dong vat co nhieu rang nhat-Hinh-2
Chính vì vậy, đối với động vật thân mềm, ốc sên, sên trần là hai trong số những loài vật có nhiều răng nhất thế giới. Cụ thể, sên trần là loài vật có nhiều răng nhất với khoảng 30.000 răng.  

Tiet lo soc ve loai dong vat co nhieu rang nhat-Hinh-3
Mặc dù ốc sên không có hàm nhưng lại có tới 14.000 răng sắc như dao cạo. Răng của ốc sên, sên trần được được sắp xếp thành hàng trăm hàng trên các thớ cơ gọi là radula, có thể gọi là răng bao phủ trên lưỡi.  

Tiet lo soc ve loai dong vat co nhieu rang nhat-Hinh-4
 Hàng ngàn chiếc răng giống như một lưỡi dao cạo, bào mỏng thức ăn sau mỗi lần liếm. Do vậy, ốc sên có thể ăn mọi thứ từ rau cho đến thịt.

Tiet lo soc ve loai dong vat co nhieu rang nhat-Hinh-5
 Trong khi đó, ở động vật có xương sống, không phải cứ động vật nào to lớn cũng có nhiều răng nhất. Bởi lẽ, cá voi xanh có kích thước và trọng lượng "khủng" nhưng lại không có răng nào.

Tiet lo soc ve loai dong vat co nhieu rang nhat-Hinh-6
 Ngược lại, cá mập và cá heo nằm top đầu danh sách động vật có xương sống có nhiều răng nhất. 

Tiet lo soc ve loai dong vat co nhieu rang nhat-Hinh-7
Cụ thể, một số loài cá mập có thể có tới 30.000 cái răng trong cuộc đời. Thông thường, khi răng cá mập bị rụng thì răng mới sẽ được thay thế sau 8 ngày.  

Tiet lo soc ve loai dong vat co nhieu rang nhat-Hinh-8
 Trong số những loài cá mập có nhiều răng thì cá mập voi có khoảng 300 hàm răng, với mỗi hàng có hàng trăm chiếc răng nhỏ. 

Tiet lo soc ve loai dong vat co nhieu rang nhat-Hinh-9
 Cá mập sử dụng hàm răng lớn này để săn mồi và ăn thịt "chiến lợi phẩm" mà chúng bắt được. 

Tiet lo soc ve loai dong vat co nhieu rang nhat-Hinh-10
 Ngoài cá mập, cá heo cũng có nhiều răng khi có tới 100 chiếc. Một số loài động vật có xương sống khác có nhiều răng có thể kể đến như: cá chó phương Bắc 300 răng, cá sấu mõm ngắn 80 răng, cá nhà táng có 60 răng, sư tử có 30 răng, gấu trúc trưởng thành 40 răng, loài chó có 42 răng...
Tâm Anh (theo Ultimatescience)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận