Tiểu hành tinh đe dọa xóa sổ Trái đất như Doomsday nguy hiểm cỡ nào?

Tiểu hành tinh đe dọa xóa sổ Trái đất như Doomsday nguy hiểm cỡ nào?

NASA đã phát cảnh báo về một tiểu hành tinh cao hơn tòa nhà Empire State, được cho là có thể thổi bay sự sống trên Trái đất vào năm 2135. Vậy những tiểu hành tinh, hay thiên thạch "khủng" vậy nguy hiểm cỡ nào?

Thông báo cho biết tiểu hành tinh được gọi là Doomsday này có thể va vào Trái đất vào năm 2135 để lại những hậu quả khốc liệt nhất.
NASA cho rằng, mức độ nguy hiểm của tiểu hành tinh này đã vượt qua khỏi tầm kiểm soát của các thiết bị, chiến lược phòng vệ hiện đại, tân tiến nhất hiện nay của họ.
Tiểu hành tinh đe dọa xóa sổ Trái đất như Doomsday nguy hiểm cỡ nào?
Nguồn ảnh: Dailymail. 
Hiện NASA đã và đang lên kế hoạch sử dụng tàu vũ trụ gọi là HAMMER (Hypermedocity Asteroid Mitigation Mission for Emergency Response), tàu vũ trụ cao 8 m và nặng 8,8 tấn này là một cấu trúc mô-đun có thể trực tiếp đâm vào một tiểu hành tinh hoặc hoạt động như một máy bay ném bom để triển khai đầu đạn hạt nhân.
Tuy nhiên, trước khi thực hiện thì kích cỡ và khối lượng của tiểu hành tinh phải được xem xét, theo dõi liên tục trong thời gian thực để công phá ở tỉ lệ chính xác cao nhất.
Các nhà nghiên cứu của NASA sẽ trình bày đề xuất của họ tại một hội nghị ở Nhật Bản vào tháng 5 tới. Hiện tại, kế hoạch HAMMER vẫn đang ở giai đoạn lý thuyết.
Tiểu hành tinh đe dọa xóa sổ Trái đất như Doomsday nguy hiểm cỡ nào?
 Nguồn ảnh: Dailymail. 
Nói về thảm họa tiểu hành tinh, thiên thạch thì tùy vào kích cỡ, cấu trúc mà hậu quả có nhiều mức độ khác nhau.
Nếu một thiên thạch kích cỡ chiếc xe hơi, nó sẽ bốc cháy trong bầu khí quyển của Trái đất. Một số có thể tạo ra vụ nổ trong không khí, hình thành một làn sóng sốc có thể làm vỡ các cửa kính.
Nếu thiên thạch có kích cỡ ngôi nhà, chúng sẽ va vào một lực lớn hơn quả bom nguyên tử ném xuống Hiroshima đồng thời san phẳng các tòa nhà trong phạm vi 2,4 km tính từ tâm chấn.
Nếu một thiên thạch, tiểu hành tinh có kích cỡ bằng một tòa nhà 20 tầng, nó sẽ xóa sạch toàn bộ thành phố tương tự như Paris.
Với kích thước một sân bóng đá, chúng sẽ san phẳng cả thành phố quy mô như của New York, rồi gây ra một trận động đất khủng khiếp.
Xem thêm video: Hacker xâm nhập NASA khẳng định: Mỹ có tàu chiến không gian- Nguồn video: News TV.
Các chuyên gia cũng dự đoán, nếu tiểu hành tinh, thiên thạch có chiều rộng từ 800 mét trở lên, nó sẽ phá hủy tương đương quy mô một bang của Mỹ, đồng thời gây tác động trên toàn cầu khi mây bụi cản trở ánh sáng chiếu xuống mặt đất.
Còn nếu kích cỡ như ngọn Everest, vụ va chạm sẽ thiêu rụi, bốc hơi mọi thứ xung quanh, tạo miệng hố 160 km, giết dần sự sống Trái Đất.
Thậm chí, nếu chúng có kích thước lớn hơn London, nó sẽ hủy diệt toàn bộ Trái đất, trục Trái đất sẽ bị nghiêng một ít và quay chậm lại.

Huỳnh Dũng (TH)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận