Tối mai, có thể xem trọn vẹn sao băng Geminids lớn nhất 2017

Tối mai, có thể xem trọn vẹn sao băng Geminids lớn nhất 2017

Trận mưa sao băng Geminids lớn nhất 2017 đạt đỉnh vào tối 13/12, rạng sáng 14/12... người yêu thiên văn có thể chiêm ngưỡng hiện tượng này.

Trận mưa sao băng Geminids lớn nhất 2017 sẽ đạt đỉnh vào tối 13/12, rạng sáng 14/12, do không trùng ngày trăng sáng nên người yêu thiên văn ở khắp mọi nơi trên Trái đất, gồm cả Việt Nam có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn hiện tượng thiên văn kỳ thú.
Theo dự đoán của các nhà thiên văn, cực điểm của trận mưa sao băng năm 2017 diễn ra khoảng 1h sáng 14/12 theo giờ Việt Nam và kéo dài trong khoảng 1 giờ.
Tối mai, có thể xem trọn vẹn sao băng Geminids lớn nhất 2017
Mưa sao băng Geminids là trận mưa sao băng lớn nhất hàng năm, có thể được quan sát bằng mắt thường.
Geminids là mưa sao băng xuất phát từ những mảnh vụn của tiểu hành tinh 3200 Phaethon - một tiểu hành tinh nhỏ có đường kính khoảng 5km và chuyển động quanh Mặt trời trên quỹ đạo có chu kỳ 1,4 năm.
Mời quý độc giả xem video: Cận cảnh trận mưa sao băng đẹp nhất năm 2015
Khác với năm 2016, năm nay Mặt trăng sẽ không xuất hiện gây cản trở cho việc quan sát mưa sao băng Geminids.
Vào lúc cực điểm, tại nơi quan sát lý tưởng, người xem có thể nhìn thấy 100-120 sao băng mỗi giờ.
Để quan sát trận mưa sao băng, bạn phải xác định được khu vực trung tâm. Đó là chòm sao Gemini - hay chính xác hơn là khu vực lân cận sao Castor, ngôi sao sáng thứ 2 của chòm sao này.
Để quan sát mưa sao băng, nên quan sát bằng mắt thường là tốt nhất. Người xem nên chọn góc quan sát rộng, ít ánh sáng nhân tạo.
Lưu Thoa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận