Tôm hùm "ma" nấu chín vẫn không chuyển đỏ sa lưới

Tôm hùm "ma" nấu chín vẫn không chuyển đỏ sa lưới

Con tôm hùm kỳ lạ này còn được gọi là "tôm hùm ma" vì sự quý hiếm của nó. Bị bạch tạng, tôm hùm ma nấu chín cũng không chuyển màu đỏ như những con tôm hùm khác. 

Con người biết quá ít về biển cả những sinh vật bí ẩn sinh sống dưới đó. Mới đây, một ngư dân ở Maine, Mỹ đã bắt được một con "tôm hùm ma" cực hiếm ở bờ biển Stonetone. Con tôm gần như trong suốt và rất đẹp.
Tom hum
Theo thông tin đăng tải, có rất nhiều tôm hùm sống dưới đại dương và cơ hội bắt được một con "tôm hùm ma" chỉ là 1/100000000, cực hiếm.
Tom hum
Người ngư dân may mắn bắt được con tôm hùm cực hiếm này là Mike Billings. Con tôm hùm ma anh bắt được thực chất là tôm hùm bị bạch tạng bẩm sinh do di tật di truyền. Cũng vì thế, con tôm hùm này không có chút sắc tố nào trên vỏ ngoài của mình.

Mời quý vị xem video: Cận cảnh tôm hùm khổng lồ 40 tuổi nặng 6 kg. Nguồn video: Chuyện lạ 4 phương

Ngay cả khi nấu chín, con tôm hùm đặc biệt này cũng không chuyển sang màu đỏ như những con tôm khác.
Tom hum
Theo anh Mike, con tôm bị bạch tạng nhưng không hoàn toàn trắng muốt mà có một chút xanh ở mắt và bộ giáp ngoài. Anh cũng nói rằng, con tôm hùm cực hiếm này còn rất nhỏ, vì vậy sau một hồi suy nghĩ, anh đã thả nó về biển khơi, để nó tự sinh tự diệt.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên anh Mike Billings bắt được một con tôm hùm hiếm gặp. Vào đầu năm 2014, anh cũng đã từng bắt được một con tôm hùm kỳ lạ khác, thu hút rất nhiều sự chú ý.
Kiều Dụ (Theo 9gag)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận