Tổng quan sức mạnh xe chiến đấu bộ binh M2 và M3 Bradley của Mỹ

Tổng quan sức mạnh xe chiến đấu bộ binh M2 và M3 Bradley của Mỹ

M2 và M3 Bradley là một trong những chiếc xe chiến đấu bộ binh độc đáo của Mỹ với sức mạnh tuyệt vời.

Tổng quan sức mạnh xe chiến đấu bộ binh M2 và M3 Bradley

Theo Military, M2 và M3 Bradley là dòng xe chiến đấu bọc thép với hệ thống radar và vũ khí đầy đủ. M2 và M3 Bradley có khả năng di chuyển đường dài với hỏa lực tầm trung và tầm xa có khả năng đánh bại bất kỳ chiếc xe nào trên chiến trường. Ngoài ra, chúng cũng được trang bị vũ khí để bảo vệ binh lính trong xe tránh khỏi pháo binh và vũ khí hạng nhẹ. M2 và M3 Bradley có thể được dùng để tiêu diệt các lực lượng của địch, hỗ trợ cho hoạt động chiến đấu của bộ binh và tăng thiết giáp.

Dòng Bradley Fighting Vehicle hiện nay bao gồm hai loại xe: xe chiến đấu bộ binh M2 và xe trinh sát chiến đấu M3 (CFV). Giống với dòng xe tiền nhiệm 9 M113), Bradley cũng được trang bị một loạt phương tiện phụ trợ.

Tổng quan sức mạnh xe chiến đấu bộ binh M2 và M3 Bradley

Bộ binh có thể chiến đấu từ bên trong xe bằng cách sử dụng súng trường M-16 cải tiến gắn trong các bệ phóng. Đối với M2, nó còn được trang bị một khẩu pháo 25mm có khả năng công phá hầu hết các xe bọc thép và tên lửa TOW có khả năng tấn công các mục tiêu bọc thép hạng nhẹ ở khoảng cách 3,7 km.

Tổng quan sức mạnh xe chiến đấu bộ binh M2 và M3 Bradley

Hệ thống Bradley A2 ODS kết hợp những cải tiến được thực hiện sau chiến dịch "Bão táp sa mạc" (Operation Desert Storm - Cách đây 25 năm, ngày 17/1/1991, liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành chiến dịch Bão táp sa mạc, tấn công lực lượng của Saddam Hussein ở Kuwait và Iraq sau khi quân Iraq tràn vào chiếm đóng Kuwait), bao gồm hệ thống xác định mục tiêu bằng laser an toàn cho mắt, các hệ thống định vị toàn cầu cùng các thiết bị nâng cao khả năng quan sát.

Hệ thống ODS của Bradley A2 được trang bị pháo 25mm Bushmaster và hệ thống tên lửa TOW, giúp tăng tính sát thương, độ chính xác, đặc biệt là trong các điều kiện chiến trường khắc nghiệt như ở sa mạc.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận