Top điểm đến Sao Hỏa thú vị để khám phá trong tương lai

Top điểm đến Sao Hỏa thú vị để khám phá trong tương lai

Đây là một trong những địa điểm sao Hỏa thú vị mà du khách có thể đặt chân lên khám phá trong tương lai. Trong đó có những địa điểm kỳ lạ được suy đoán đang giữ bằng chứng về một số vụ tai nạn UFO.

1. Sao Hỏa
Top diem den Sao Hoa thu vi de kham pha trong tuong lai
 Nguồn ảnh: phys.
Sao Hỏa là một hành tinh có núi lửa khổng lồ, hẻm núi sâu và miệng núi lửa cũ có thể đang chứa nước lỏng. Đây sẽ là một vị trí tuyệt vời cho các du khách khám phá trong tương lai.
2. Valles Marineris
Top diem den Sao Hoa thu vi de kham pha trong tuong lai-Hinh-2
 Nguồn ảnh: phys. 
Sao Hỏa không chỉ là nơi có núi lửa lớn nhất của hệ mặt trời mà còn là nơi có hẻm núi lớn nhất. Valles Marineris dài khoảng 3000 km, theo NASA.
Nhiều nhà khoa học cho rằng, khi vùng Tharsis được hình thành đã góp phần vào sự phát triển của hẻm núi Valles Marineris trên sao Hỏa. Dung nham di chuyển qua vùng núi lửa đẩy lớp vỏ lên trên, làm vỡ lớp vỏ địa chất tạo thành các hẻm sâu kéo dài.
Theo thời gian, những vết nứt này phát triển thành Valles Marineris.
3. Cực Bắc và Nam sao Hỏa
Top diem den Sao Hoa thu vi de kham pha trong tuong lai-Hinh-3
 Nguồn ảnh: phys. 
Trong mùa đông theo NASA, nhiệt độ gần cả cực bắc và cực nam Hỏa tinh rất lạnh lẽo, carbon dioxide ngưng tụ đóng trên bề mặt.
Quá trình này ngược lại hoàn toàn vào mùa hè, khi carbon dioxide thăng hoa trở lại bầu khí quyển.

Mời quý vị xem video: [Tin chấn động] NASA đã tìm thấy nước trên sao hỏa

4. Medusae Fossae
Medusae Fossae là một trong những địa điểm kỳ lạ nhất trên sao Hỏa, với một số người thậm chí còn suy đoán rằng nó đang giữ bằng chứng về một số vụ tai nạn UFO.
Top diem den Sao Hoa thu vi de kham pha trong tuong lai-Hinh-4
Nguồn ảnh: phys.
Một nghiên cứu năm 2018 cho rằng, sự hình thành Medusae Fossae có thể đến từ những đợt phun trào núi lửa khổng lồ xảy ra tần suất hàng trăm lần trong suốt hơn 500 triệu năm. Những vụ phun trào này đã làm ấm khí hậu của Hành tinh Đỏ, khiến khí nhà kính từ núi lửa phát vào khí quyển.
Huỳnh Dũng (theo Phys)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận