Trả lời đúng 3 câu hỏi này, bạn sẽ là thiên tài hoặc bị tâm thần phân liệt

Trả lời đúng 3 câu hỏi này, bạn sẽ là thiên tài hoặc bị tâm thần phân liệt

Cách chúng ta trả lời những câu hỏi có thể tiết lộ khá nhiều điều về bản thân. Thậm chí, nó còn chỉ ra được bạn có bị tâm thần phân liệt hay không.

Chúng ta nhìn nhận và tư duy về sự vật và sự việc xung quanh theo những cách khác nhau. Vì vậy, với những câu hỏi thẳng và đơn giản, cách chúng ta trả lời có thể tiết lộ rất nhiều điều về tâm lý của bản thân.

Đặt câu hỏi cũng chính là cách mà các chuyên gia tâm lý sử dụng để đánh giá tư duy của khách hàng. Giờ hãy thử xem, với 3 câu hỏi dưới đây, câu trả lời của bạn sẽ là gì!

1. Ấm nước và tàu thủy chạy than có gì giống nhau?

Ấm nước và tàu thủy chạy than

2. Xe đua và cơn lốc xoáy có gì giống nhau?

Xe đua và cơn lốc xoáy

3. Vẫn vậy thôi! Đôi giày và cây bút chì giống nhau ở điểm gì?

Đôi giày và cây bút chì

Trả lời được không? Trước tiên, hãy xem qua đáp án nhé:

  1. Đều có hơi nước.
  2. Đó là vòng tròn. Xe đua chạy theo vòng đua, còn lốc xoáy thì xoáy tròn.
  3. Đều để lại dấu vết ở những nơi chúng đi qua.

Bạn nghĩ sao? Không nghĩ ra đúng không? Đừng lo, vì điều này chứng tỏ tinh thần và tư duy của bạn hoàn toàn khỏe mạnh. Còn nếu bạn thấy những câu hỏi này quá dễ thì hoặc bạn là một thiên tài, hoặc khả năng bạn đang gặp phải một hội chứng tâm lý, và nên cân nhắc đến bác sĩ.

Tại sao lại có kết luận như vậy?

Thực ra, đây là phương pháp của các nhà tâm lý học, mang tên "so sánh trái ngược", nhằm kiểm tra nhận thức của một người. Nếu có tâm lý bình thường, người được hỏi nhiều khả năng sẽ trả lời "chẳng giống gì cả". Họ không sai, vì xét cho cùng đây là những sự việc không liên quan đến nhau.

Những người bị tâm thần phân liệt thì khác. Họ sẽ ngay lập tức nhìn vào những thứ mang tính trừu tượng và bỏ qua bề nổi. Chẳng cần quá lâu, họ sẽ nhận ra đâu là câu trả lời.

Tuy nhiên, các thiên tài với chỉ số IQ cao "ngút trời" cũng có thể giải được những câu đố này. Thứ để phân biệt giữa thiên tài và tâm thần, ấy là các thiên tài cần một khoảng thời gian tập trung và tư duy rất logic để đưa ra câu trả lời. Còn với người bị tâm thần phân liệt, họ chỉ cần vài giây thôi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận