Tranh cãi nảy lửa về cá mập "quái vật", nặng gấp 5 xe buýt

Theo tiết lộ mới nhất, loài cá mập "quái vật" nặng 100 tấn, nuốt chửng bất cứ thứ gì chắn ngang đường đi có thể vẫn sống dưới đáy biển sâu mà con người đã không phát hiện suốt hàng chục triệu năm.

Mới đây, tờ The Sun đăng tải, nhiều thông tin cho rằng loài cá mập "quái vật" megalodon nặng 100 tấn, có thể nuốt chửng bất cứ thứ gì chắn ngang đường đi có thể vẫn sống dưới đáy biển sâu.
Tranh cai nay lua ve ca map
Hình ảnh mới gây tranh cãi về sự tồn tại của cá mập khổng lồ.
Các ý kiến đều cho rằng cá mập megalodon đã né tránh sự phát hiện của con người suốt hàng triệu năm. Thông tin thêm phần "nóng hổi" kể từ khi một video xuất hiện, khẳng định cá mập quái vật vẫn sống đến tận ngày nay.
Đoạn video gây xôn xao quay ở rãnh nứt Mariana, ghi cảnh tượng một con cá mập khổng lồ bơi dưới đáy biển. Một số người tin đây là bằng chứng về cá mập megalodon, trong khi số khác nói đó chỉ là cá mập sleeper sinh sống ở Thái Bình Dương.
Cụ thể, Emma Bernard, người quản lý bộ sưu tập cá hóa thạch tại bảo tàng lịch sử quốc gia Mỹ, nói không có bằng chứng nào cho thấy cá mập megalodon vẫn còn tồn tại. Cá mập megalodon được các nhà khoa học tin là đã tuyệt chủng trong giai đoạn Trái đất ấm lên, cách đây 3,6-2,6 triệu năm.

Mời quý vị xem video: Hình ảnh nghi cá mập megalodon ở đáy biển sâu

Cá mập khổng lồ megalodon nặng 100 tấn từng sống ở thời tiền sử, là loài cá mập lớn nhất từng tồn tại trên Trái đất. Đây là một trong những động vật có xương sống lớn nhất và mạnh mẽ nhất trong lịch sử tự nhiên, và có lẽ từng có tác động lớn đến cấu trúc của đời sống đại dương.
Nó có kích thước bằng 5 chiếc xe buýt, dài gấp 3 lần và nặng gấp 40 lần cá mập trắng lớn nhất từng được ghi nhận.
Việc phân loài của C. megalodon là đề tài tranh luận trong gần một thế kỷ, và vẫn chưa thống nhất. Hai các phân loại phổ biến là Carcharodon megalodon (thuộc họ Lamnidae) và Carcharocles megalodon (thuộc họ Otodontidae). Do đó, danh pháp khoa học của loài này thường được giản lược thành C. megalodon trong văn hóa đại chúng.
Lưu Thoa (theo The Sun)