Trẻ em nên học bơi ở độ tuổi nào là tốt nhất?

Trẻ em nên học bơi ở độ tuổi nào là tốt nhất?

Nên đăng ký cho con học bơi khi bé mấy tuổi là phù hợp nhất? Đó là vấn đề mà nhiều bậc phụ huynh băn khoăn khi muốn con mình học được một trong những kỹ năng sinh tồn cơ bản nhất của con người ngay từ khi còn nhỏ.

Và câu trả lời của Beate Ludewig – một nữ huấn luyện viên của Liên đoàn bơi lội Đức là nên cho bé học bơi khi lên 6 tuổi. Theo Ludewig, độ tuổi hoàn hảo để học bơi của trẻ là 5 hoặc 6 tuổi. Tại thời điểm này, trẻ em thường có sự tập trung tốt hơn và đã có thể học cách giữ cho đầu của mình ở trên mặt nước.

Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng thích thú với việc học bơi. Chính vì lý do đó, cha mẹ tốt hơn hết nên chọn một chương trình dạy bơi kết hợp với nhiều hoạt động vui chơi trong nước nhằm giúp trẻ hứng thú hơn với những buổi học.

Trẻ em nên học bơi ở độ tuổi nào là tốt nhất?

Theo DPA, một số lớp học bơi cam kết rằng trẻ sẽ có thể bơi thành thục chỉ sau 10 giờ học nhưng điều đó hoàn toàn không chính xác. Lý do rất đơn giản là vì mỗi đứa trẻ lại có một khả năng tiếp thu khác nhau. Trong khi một số rất mạnh dạn khi tiếp xúc với nước thì số khác lại khá rụt rè và cần nhiều thời gian để làm quen hơn.

Ludewig cho biết mỗi lớp dạy bơi không nên có quá 8 học sinh và phải được giám sát bởi ít nhất 2 giáo viên. Học bơi theo nhóm nhỏ sẽ tác động tốt tới tinh thần của trẻ, đặc biệt là những trẻ không mấy hứng thú với bộ môn này.

Nhưng nếu con bạn thậm chí không dám thò chân xuống nước sau 5 giờ học thì bạn sẽ phản ứng ra sao? Ludewig khuyên rằng bạn nên kiên nhẫn và không tạo áp lực cho trẻ. Một giáo viên dạy bơi giỏi sẽ biết cách dẫn dắt để con bạn tự tin hơn trong những giờ học tiếp theo. Khi kết thúc giờ học, bạn nên hỏi han và động viên để trẻ có thêm động lực cố gắng.

Trẻ em nên học bơi ở độ tuổi nào là tốt nhất?

Bên cạnh đó, cho dù có lo lắng đến đâu thì bạn cũng không nên có mặt và quan sát khi trẻ đang học bơi. Điều đó có thể sẽ khiến trẻ càng thêm căng thẳng và ức chế. Tốt hơn hết, bạn nên tạm tránh đi đâu đó để trẻ có thể học bơi trong tâm trạng thoải mái nhất.

Một lưu ý cuối cùng là cha mẹ không nên đánh giá quá cao kỹ năng của trẻ dù chúng đã hoàn thành khóa học bơi. Chúng vẫn cần được giám sát mỗi khi đi bơi để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra chỉ vì người lớn chủ quan cho rằng trẻ có thể tự bơi một mình ở những nơi nước sâu.

Gia Vũ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận