Trung Quốc: Bắt được tôm hùm khổng lồ dài 1,5m, cực kỳ quý hiếm

Trung Quốc: Bắt được tôm hùm khổng lồ dài 1,5m, cực kỳ quý hiếm

Một ngư dân Trung Quốc mới đây đã bắt được con tôm hùm khổng lồ quý hiếm, dài khoảng 1,5 mét, nặng gần 7kg và có đại gia hỏi mua với giá 1,2 tỷ đồng.

Theo Sina, một ngư dân họ Quách, 53 tuổi, ở Phúc Kiến mới đây tình cờ bắt được con tôm hùm khổng lồ đặc biệt quý hiếm. Người dân địa phương nói đây là tôm hùm cẩm tú, loài tôm hùm đặc biệt quý hiếm và thuộc hàng đắt đỏ trên thế giới.

Tôm hùm khổng lồ nặng gần 7kg, dài 1,5 mét.
Tôm hùm khổng lồ nặng gần 7kg, dài 1,5 mét.

“Con tôm hùm có phần đầu rất lớn. Tôi đánh bắt hải sản được hàng chục năm qua nhưng bao giờ nhìn thấy tôm hùm lớn đến vậy”, ông Quách nói, khẳng định mình không phải là người chuyên săn bắt tôm hùm.

Người đàn ông 53 tuổi nói ông không phải là người đánh bắt tôm hùm chuyên nghiệp.

Ông chỉ muốn chụp ảnh chia sẻ cho bạn bè xem. Không ngờ các bức ảnh sau đó được đăng tải trên mạng xã hội lại thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng.

Con tôm hùm khổng lồ chuyển sang màu đỏ khi trời tối.
Con tôm hùm khổng lồ chuyển sang màu đỏ khi trời tối.

Lúc đó, ông Quách mới biết được rằng mình bắt được tôm hùm khổng lồ cực kỳ quý hiếm. Theo Sina, con tôm hùm khổng lồ này có màu sắc khác hẳn với tôm hùm thông thường.

Trên người nó có nhiều màu sắc khác nhau, sắc xanh đậm phủ toàn thân và ánh đỏ ở đôi râu. Đầu tôm hùm có màu tím trông rất sang trọng, xen kẽ là những chấm vàng cực kỳ bắt mắt.

Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng, tôm hùm khổng lồ này chẳng khác gì bậc vua chúa trong vương quốc tôm hùm dưới biển sâu.

Ông Quách nói con tôm hùm khổng lồ này nặng gần 7kg. Chiều dài cơ thể tôm hùm khoảng 60cm, nếu tính cả râu thì dài tới 130 - 145cm, tương đương với chiều cao của một học sinh tiểu học.

Tôm hùm khổng lồ này được trả giá tới 1,2 tỷ đồng.
Tôm hùm khổng lồ này được trả giá tới 1,2 tỷ đồng.

Buổi sáng con tôm có màu xanh lam nhưng đến tối, dưới ánh đèn, nó lại chuyển sang đỏ.

Người đàn ông Trung Quốc hiện đã đưa con tôm hùm khổng lồ đến nhà một người bạn mở nhà hàng hải sản. Nó được đặt trong một bể cá lớn.

Biết đến việc ông Quách bắt được tôm hùm khổng lồ, nhiều người dân địa phương cũng tụ tập đến xem. Ông Quách cũng nhận được nhiều cuộc điện thoại hỏi mua tôm hùm với giá cao.

Có đại gia ở Phúc Châu ra giá 350.000 Nhân dân tệ (khoảng 1,2 tỷ đồng) cho con tôm hùm.

Ông Quách hiện chưa biết phải làm gì với con tôm hùm khổng lồ này.
Ông Quách hiện chưa biết phải làm gì với con tôm hùm khổng lồ này.

Nhưng người dân địa phương nói mức giá này vẫn còn khá thấp và khuyên ông Quách chờ người mua trả giá cao hơn. “Một số người nói con tôm hùm này có giá lên tới 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 3,4 tỷ đồng)”, ông Quách nói.

Vui mừng vì bắt được tôm hùm khổng lồ quý hiếm nhưng ông Quách cũng cảm thấy lo lắng.

Vài ngày trôi qua, con tôm hùm không hề có dấu hiệu muốn ăn uống, dù con mồi là các loài cá hay tôm nhỏ. “Tôi không biết phải nuôi con tôm hùm này như thế nào, có quá nhiều người đến xem và tìm cách chạm tay vào nó”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận