Trung Quốc thất bại trong vụ phóng tên lửa Long March 5 Y2

Trung Quốc thất bại trong vụ phóng tên lửa Long March 5 Y2

Chương trình chinh phục không gian của Trung Quốc vừa gặp phải một sự cố nghiêm trọng khi thất bại trong việc phóng tên lửa hạng nặng lên vũ trụ. Sự cố này có thể khiến kế hoạch đưa người lên mặt trăng của Trung Quốc bị hoãn lại.

Trung Quốc thất bại trong vụ phóng tên lửa Long March 5 Y2

Theo Engadget, truyền thông Trung Quốc mới đây đã đưa tin tên lửa đẩy hạng nặng Long March 5 Y2 của nước này đã gặp sự cố ngay sau khi rời bệ phóng tại đảo Hải Nam vào hôm Chủ Nhật vừa qua. Nguồn tin từ Tân Hoa Xã chỉ cho biết, đã có một sự cố "bất thường" xuất hiện và một cuộc điều tra sẽ được tiến hành để làm rõ sự cố này.

Long March 5 Y2 (Trường Chinh 5 Y2) là tên lửa đẩy hạng nặng mới của Trung Quốc và đã được giao nhiệm vụ đưa vệ tinh nặng nhất của nước này vào trong vũ trụ. Tuy nhiên, sự cố vừa qua sẽ khiến Long March 5 Y2 bị loại ra khỏi biên chế những tên lửa được dùng để mang vệ tinh của Trung Quốc.

Ngoài ra, các kế hoạch chinh phục không gian trong tương lai của Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng. Trung Quốc được cho là đang lên kế hoạch đưa một tàu thăm dò có chở người lên mặt trăng vào cuối năm nay. Tuy nhiên, kế hoạch này có thể bị hoãn lại vì các kỹ sư nước này sẽ cần phải kiểm tra lại một cách kỹ lưỡng các tên lửa để phát hiện những lỗi đang tồn tại.

Các nhiệm vụ nằm trong chương trình chinh phục không gian của Trung Quốc thường được tiến hành một cách rất hoàn hảo và đã giúp họ có được một số thành tựu. Vì vậy, sự cố mới đây của tên lửa Long March 5 Y2 có thể làm tổn thương lòng tự hào của Trung Quốc, một đất nước đang rất nỗ lực để rút ngắn khoảng cách với Nga và Mỹ trong công nghệ vũ trụ.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận