Trung Quốc xác nhận ca nhiễm Zika đầu tiên

Trung Quốc xác nhận ca nhiễm Zika đầu tiên

Ủy ban Y tế và Kế hoạch hoá gia đình quốc gia Trung Quốc ngày 9/2 cho biết một người đàn ông 34 tuổi, sống ở Giang Tây, được chẩn đoán nhiễm virus sau khi trở về từ Venezuela ngày 28/1. Các chuyên gia xác nhận khả năng lây lan virus rất thấp.

Theo Tân Hoa xã, người này trở về sau khi đi qua Hong Kong và Thâm Quyến. Anh được cách ly và điều trị tại một bệnh viện ở tỉnh Giang Tây từ ngày 6/2. Bệnh nhân đang hồi phục, thân nhiệt đã ổn định và các nốt phát ban đã mờ dần.

Trung Quốc xác nhận ca nhiễm Zika đầu tiên

Hiện chỉ có một số trường hợp bệnh do muỗi lây truyền được ghi nhận ở khu vực châu Á nhưng Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu nhằm ngăn chặn sự lây lan của Zika.

Bệnh nhân nhiễm virus sau khi bị muỗi cắn và thường có biểu hiện sốt, phát ban. Tuy nhiên, virus Zika nguy hiểm bởi nó được cho là liên quan đến các trường hợp dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh tại nhiều nước Latin.

26 quốc gia trên thế giới đã xác nhận có trường hợp nhiễm virus, hàng chục nghìn người châu Âu và Bắc Mỹ trở về từ nơi chịu ảnh hưởng của virus Zika có kết quả dương tính với Zika. Brazil là quốc gia ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn 20.000 trường hợp, trong đó có hơn 2.000 phụ nữ đang mang thai.

Tại châu Á, Thái Lan và Indonesia cũng đã ghi nhận những trường hợp nhiễm virus đầu tiên.

Theo zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận